Tản mạn

Trả lời
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5485
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Bạch Vân »

          
bún thì sợ lên cân mà cô Nghi nhà ta chơi nguyên ly sinh tố bơ sầu riêng, gấp mấy lần tô bún ah' :)
menu anh Ngọc Hân đưa ra cho Nắng hấp dẫn nhé :)
          
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3597
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Tản mạn

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Hihi, Bạch Vân nói đúng hén. Nghe Nghi diễn tả ly sinh tố bơ sầu riêng mà Nắng ....ngại giùm :rotfl: . Nói chứ hai thứ đó ngậy quá Nghi ui. Lúc này Nắng làm smoothies thường hơn, có blueberry( tiếng Viêt goi là gì ha Nghi? ), xoài Mễ, chuối, yogourt à la vanille, và jus de canneberge. không đường, không đá nha.... Cứ vậy tàng tàng hoài, sáng hoặc chiều mà hong ngán lại no lâu :rotfl:

Dà, menu của anh Ngọc Hân sao in là thiếu cháo bào ngư hihi. Kể cả nhà nghe cho dzui nhen, cậu nghị nhà Nắng đi làm hè chỗ này có người Việt, hôm qua cậu về hỏi "mami, vietnamiennes mà au nord đó, gọi chà bông là gì dzị? " hihi. Nắng biết rùi nhen, nên Nắng nói là "ruốc", cậu gật gù si nghĩ chút rồi nói " sao cổ nói là dzuốt" hahaha.....cười đau bụng quá chời luôn :D . Rồi lẩm nhẩm tiếp " cô 28t, lớn hơn con 8 tuổi, con gọi chị cũng được " hihi. Tiếng Việt đối vói bọn trẻ bên này nhiều khi thấy quá là rắc rối với tụi nhỏ và nhiều cái ráng mà nhịn cười :lol:

Thứ Sáu vui vẻ bình an nha Mờ, Nghi, Bạch Vân, Thiên Thanh, chị Áo Vàng, anh Hoàng Vân, anh Ngọc Hân :flower:
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

Nghi ba lơn nên hỏi thánh hỏi tướng chọc chơi thôi, chớ thật ra Nghi ít nghĩ tới chuyện ăn mà sợ mạpp lắm. Hễ có hứng ăn món gì thì Nghi bày ra nấu, thưởng thức tận tình, thích thì ăn, chớ hổng lo tới chuyện eo co. hihi...Nghi kết bún lắm, các loại bún, và nhóc Nghi cũng vậy, cho nên hai mẹ con ăn uống dễ và hợp gu vô cùng. Tuy nhiên, thích nhưng ăn có chừng mực vừa đủ (nếu ăn no quá thì hết thấy ngon á), và những món Nghi thích đều là những món thuộc loại 'chân quê' dân dã chớ hổng phải sơn hào hải vị gì. Nghi thuộc loại con nhà nghèo dễ nuôi mà. Mỗi cuối tuần Nghi vừa jogging vừa đi bộ thể thao chừng 10 miles, rồi lăng xăng dọn dẹp, chợ búa, làm quần quật suốt, cho nên năng lượng cũng tiêu hao khá nhiều, nhiều hơn năng lượng nạp vô nữa hổng chừng.... :lol:

Thật ra ăn uống chừng mực và thể dục đều đặn thì cơ thể sẽ tự nhiên cân đối, chớ Nghi hổng nghĩ tại ăn ăn món này mạp, ăn món kia hổng mạp đâu ah.

Sinh tố bơ, theo Nghi ha, thì bơ cũng không cần xay như kiểu smoothies mới ngon. Thay vì xay, mình 'dằm' và để hơi chunky vậy, ăn cảm giác béo và thơm hơn nhiều. hihi...

Chắc cuối tuần ni Nghi sẽ múa món bún mọc ăn chơi í :mrgreen:
Carpe diem
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

nắng thủy tinh đã viết:Hihi, Bạch Vân nói đúng hén. Nghe Nghi diễn tả ly sinh tố bơ sầu riêng mà Nắng ....ngại giùm :rotfl: . Nói chứ hai thứ đó ngậy quá Nghi ui. Lúc này Nắng làm smoothies thường hơn, có blueberry( tiếng Viêt goi là gì ha Nghi? ), xoài Mễ, chuối, yogourt à la vanille, và jus de canneberge. không đường, không đá nha.... Cứ vậy tàng tàng hoài, sáng hoặc chiều mà hong ngán lại no lâu :rotfl:


Blueberry bên mình hong có thành Nghi hong biết gọi tụi hắn là gì Nắng ơi. Thôi kêu bằng trái sơ-ri xanh cho nó thơ nha :mrgreen: Họ hàng berry ni Nghi nghe ăn rất tốt mà Nghi chịu, kết tụi hắn hong nỗi. Nghĩ cũng lạ, hễ món gì heo-thì với tốt này nọ là Nghi đều hổng kết, sao vậy kìa?
Carpe diem
Hình đại diện
mi mi
Bài viết: 626
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 17:51

Re: Tản mạn

Bài viết bởi mi mi »

Bạch Vân đã viết:          
thò tay nhón món bò khô, loại bò khô này MM làm ở nhà huh ? ớt cay khô nhìn ngon hấp dẫn quá , beer thì dành cho MM & anh HV , BV chỉ vài ngụm là lăn đùng ra ngủ :giggles:
heo khô của Đại hàn bán trong Costco BV có thử qua rồi , BV thấy thịt ướp hơi ngọt, mà lại quên làm món gỏi đu đủ khô heo như MM làm, heo và bò 2 loại thịt khác nhau mà MM, thit heo dù làm khô vẫn mềm không có dai như bò, mùi thịt bò dù khô vẫn gây gây nồng nồng :P
          
Bò khô này mm rước ngoài tiệm dìa đó a Bạch Vân. Món này để người nhớn nhậu thôi vì đám nhỏ nhà mm mà đụng tới là nổi ngứa đầy mình. Thành ra phải làm bò khô riêng ở nhà cho tụi nhỏ...nhậu ké.

Là mm cắc cớ ghẹo bà con nhà nam chơi đó mà anh Ngọc Hân và Bạch Vân, mà lúc viết xong quên để mặt cười vào :wink: . Thịt bò và heo đúng là khác vị khác thịt khi ăn hén.

Vịnh Nghi đã viết: Whoa, bển cũng có Costco ha Mờ? Bên Nghi, muốn ăn khô bò hay khô nai hay khô heo, khô đủ thứ, thì Nghi tới tiệm Vua Khô Bò, ngon hơn nhiều á. Nghi kết loại khô bò ướp juice vừa ngọt vừa cay, rất juicy, và vị rất đậm đà của họ lắm. Khô bò......khô quá Nghi hổng kết mấy.

chậc chậc...Mimi nhà mình sáng say chiều tối xỉn hén :lol:[/font]
Costco gần nhà mm lắm Nghi. Hè rồi nhóc lớn mm vào đó chất hàng giấc tối 6 tiếng, làm đến nửa đêm vào những ngày cuối tuần á. Nghe bên Nghi có tiệm Vua Khô Bò hay hay hén. Bên mm nghe nói bò khô ngon lắm, mấy bạn ở Sydney xuống cũng đi tìm mua, mà mm thì hong biết gì ráo trọi.

Chời! nhậu lai rai có một.. xị làm sao xỉn được cưng :lol: .

Tuần tới quậy món bún thang nhiều màu sắc cho mm ngắm ké đi Bạch Vân và Nghi ui!!! mm mê mấy món bún có nước lèo lắm đó. Nếu hỏi mm lên mơ nuya là mm toàn đưa ra mấy món bún không à...

Trái blueberry bên mình gọi là trái việt quốc đó Nắng, Nghi, nghe lạ hoắc lạ huơ hén. mm cũng khoái xay blueberry với cam trong vườn, thêm vài loại rau cải và vài viên đá lạnh, thơm ngon lắm. Đang tính tuần tới mua sầu riêng về xơi thì vào đây thấy Nghi kể sinh tố bơ với sầu riêng mà bắt thèm. Nhất định tuần tới mm sẽ làm thử uống cho biết nghen.

Nắng ơi! sợ yếu răng thì xơi đỡ món cháo huyết nè nha cưng. Còn dĩa lòng thì để phe...chưa yếu răng nhậu nghen :rotfl: .

Hình ảnh
Ngoc Han
Bài viết: 1588
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Ngoc Han »

Mi ơi
Mấy chục năm mới thấy tô cháo này nha, hình như ở VN cũng chưa bao giờ đụng tới (nhà quê quá chời), khô bò hình như làm ở Cabramatta, Sydney. Chổ này cổng giống như China town có tượng một con trâu bên trái, bên phải ngựa( thấy trên hình, khu này người Việt chắc đông)
Ngoc Han
Bài viết: 1588
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Ngoc Han »

"Tiếng Việt đối vói bọn trẻ bên này nhiều khi thấy quá là rắc rối "
Vây là hay lắm rồi đó Nắng, nhóc ở nhà không biết nói câu nào, nghe thì hiểu. Nhiều khi hiểu tầm bậy . Cách nay mấy năm cậu ấm qua vùng trên Québec thực tập sáu tháng, đi nhằm tháng hai nên lạnh tê tái, muà hè xuống Montréal thì nóng. Về lại bỏ luôn ý định sang xứ Cà làm việc, hết ý.
Last edited by Ngoc Han on Chủ nhật 12/07/15 01:26, edited 1 time in total.
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

Không hiểu rành tiếng Việt là một trong những....đối sách và chiến thuật của nhóc nhà Nghi. Hễ nghe bà ngoại hắn cằn nhằn, hay Nghi cằn rằn cẳn rẳn, hay nói 'xấu' hắn chuyện chi, ảnh ỡm ờ buông gọn "Đăng hông hiểu." Vậy chớ hiểu hết, chỉ là không hiểu rốt ráo hết cái ý xiên xéo của mình thôi. Có một lần bị Nghi la vì vụ chơi game (mà la oan), anh chàng mới nói vầy, "Đăng đâu có chơi. Mẹ đem đi trốn đi." Ý của ảnh là kêu Nghi đem game của hắn đi dấu đi, ảnh hổng cần biết tới, tự vì ảnh hổng có chơi game lén :focl: Mèn, đang giận hắn mà nghe rồi cũng phải phì cười; cười ròi hắn quê độ, hắn giận lại mình :giggles:
mi mi đã viết: Tuần tới quậy món bún thang nhiều màu sắc cho mm ngắm ké đi Bạch Vân và Nghi ui!!! mm mê mấy món bún có nước lèo lắm đó. Nếu hỏi mm lên mơ nuya là mm toàn đưa ra mấy món bún không à...

Trái blueberry bên mình gọi là trái việt quốc đó Nắng, Nghi, nghe lạ hoắc lạ huơ hén. mm cũng khoái xay blueberry với cam trong vườn, thêm vài loại rau cải và vài viên đá lạnh, thơm ngon lắm. Đang tính tuần tới mua sầu riêng về xơi thì vào đây thấy Nghi kể sinh tố bơ với sầu riêng mà bắt thèm. Nhất định tuần tới mm sẽ làm thử uống cho biết nghen.


Trời ơi, sinh tố bơ đừng "uống" Mimi ơi, chỉ 'dằm' thôi, để chunky ăn mới béo, mới thơm. Múc một muỗng bơ đưa vô miệng rồi từ từ thưởng thức những miếng bơ béo ngậy cùng với những miếng sầu riêng nhỏ thơm thơm beo béo, thì cảm giác mới bay bổng rã rời cùng với hương, vị, của hai thứ trái cây độc đáo hoà quyện với nhau cộng thêm xí ngọt ngào của sữa.... Chài, mê tơi đó nhe bòn bòn :yes2:

Blueberry = trái việt quốc, đúng là lần đầu tiên Nghi mới nghe đó mm. Sao lại gọi là việt quốc kìa? hừm. Nghi kết....sơ ri xanh hơn; nghe rất thơ :giggles:

Tô cháo của mm nhìn hấp dẫn quá hà. Nghi nấu cháo cũng thích nấu cho ra nhựa vậy, ăn mới ngon. Cháo huyết, bỏ hành ngò, tương ớt, nhiều tiêu, thêm vài miếng giò cháo quẩy, cắt thêm vài lát ớt hiểm mỏng mỏng cho thơm rồi bóp nhụm giá sống bỏ vô, ăn...chết bỏ. Coi bộ nhà Nam mình đạo bún được đắc địa nhe. hihi....
Carpe diem
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20309
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Hoàng Vân »

Vịnh Nghi đã viết:Không hiểu rành tiếng Việt là một trong những....đối sách và chiến thuật của nhóc nhà Nghi. ....
          
.:allright: :applaud: :giggles:.


          
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3597
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Tản mạn

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Trái việt quốc, tên nghe lạ, đẹp nhưng hơi giống lai tàu ha Mờ hihi. Tộ cháo này là cháo mới nấu xong hay cháo hâm lại dzị cưng :lol: . Bên Nắng đang 30 độ C nè, ăn cháo là hong xong nha :D

Nghi ơi, xơ-ri xanh ư ? Nắng đâu có thấy nó xanh chỗ nào, tím ngắt như trái mồng tơi đó chứ :roll: . Có điều làm smoothies mà hong có nó là xem như ngày đó uống hong có ngon mấy á.

Vậy là công tử nhà anh Ngọc Hân có qua đây hưởng thụ mùa đông bên Nắng rồi hén hihi, mùa hè bên đây nhiều activités, vui lắm mà anh. Còn đúng ra mùa đông thì ngán ngẩm lắm, không biết sao hai năm nay mùa đông dài và lạnh ghê vậy. Công tử anh né xứ Cà là phải rồi hihi.

Nhóc nhà Nắng đó Nghi, tiếng Việt có mình Nắng nói thôi nên khi nghe người khác là cậu ta ấm ớ ngay, các cousins thì không sao vì vài ba câu là xổ tiếng Pháp rồi, nhưng còn cậu dì Nắng thì nhóc cứ hay hỏi lại hoặc là tìm Nắng nhờ "thông dịch" hihi. Ờ, còn vụ "lói nén" thì hong hiểu sao nhóc nghe rõ trên từng cây số nha, Nắng có thầm thì phone nhỏ em nói gì là một hồi nhóc nghe hết đó :rotfl:

Trong nhà Nắng hay người quen là gọi "cậu nghị" đó anh Hoàng Vân, anh Ngọc Hân, ...lý do là nhóc làm việc cho truờng lớp nhiều lắm, lúc nào cũng thao thao bất tuyệt về bảo vệ môi trường, việc nhà thì nhác chứ việc chú bác thì siêng lắm á :yes2:
Trả lời

Quay về “Nhà của bạn ..”