'Bí quyết' rửa nho sạch

Trả lời
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20304
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

'Bí quyết' rửa nho sạch

Bài viết bởi Hoàng Vân »

  •           





              

    “Bí quyết” rửa nho sạch, nhà có trẻ nhỏ ăn cũng yên tâm.

              





    'Bí quyết' rửa nho sạch,
    nhà có trẻ nhỏ ăn cũng yên tâm

    ____________________
    Tống Vân _ 25/09/23



    Nho là loại trái cây quen thuộc, chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, nhiều người rất thích ăn nho. Tuy nhiên, hiện nay để bảo quản và tăng sản lượng nho, không tránh khỏi việc nhà vườn, thương lái sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc bảo quản để giữ nho được tươi lâu hơn trong quá trình vận chuyển. Vì vậy, khi ăn nho cần rửa sạch để đảm bảo sức khỏe. Hãy tham khảo bí quyết rửa nho sạch dưới đây.

    Đầu tiên, dùng kéo cắt nho mua thành từng chùm nhỏ, không để quá to. Chia nho thành chùm nhỏ để rửa kỹ hơn, tránh dư lượng thuốc trừ còn sót trong quá trình làm sạch. Lưu ý, không nên dùng tay xé chùm nho ra, ngay cả khi vỏ không bị rách. Bởi vì, chỉ cần một lỗ nhỏ xuất hiện, không chỉ làm nhiễm bẩn thịt nho trong quá trình làm sạch mà còn đẩy nhanh quá trình thối rữa và sự hư hỏng của nho nếu bạn không ăn hết cùng một lúc. Vì vậy, hãy dùng kéo cắt nho cẩn thận.

    Rửa nho đã cắt nhiều lần bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt, sau đó cho nho vào nước sạch, để ngập nho. Sau đó thêm một thìa baking soda vào, trộn đều và ngâm trong 5-10 phút. Baking soda thực sự có thể loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu khỏi rau và trái cây vì các ion H chứa trong nó mang điện tích dương, có thể kết hợp với các phân tử nước tích điện âm để biến thành nước có tính kiềm yếu.

    Bởi vì hầu hết dư lượng thuốc trừ sâu có tính axit nên độ kiềm yếu có thể trung hòa axit, loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu hấp phụ trên bề mặt nho. Lưu ý, thời gian ngâm không được quá lâu, tối đa không quá 15 phút, dù là rau hay trái cây thì 5-10 phút là phù hợp.

    Sau khi ngâm với baking soda, tráng lại với nước 1-2 lần, sau đó đổ phần lớn nước bên trong, để lại một ít rồi lấy khoảng một muỗng canh thìa tinh bột, nếu không có tinh bột thì có thể dùng bột mì, khuấy đều và sau đó rửa nho nhẹ nhàng một lúc. Do tinh bột, bột mì có hiệu quả hấp thụ tốt nên bụi và dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt nho có thể được rửa sạch hoàn toàn bằng phương pháp này.

    Theo kinh nghiệm từ xưa, tinh bột có tác dụng tốt hơn bột mì vì tinh bột mịn hơn, tính dính cũng mạnh hơn, cho nên hiệu quả cũng tốt hơn.

    Chỉ cần rửa sạch với tinh bột khoảng 2-3 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, tráng thêm vài lần nữa cho đến khi tinh bột trên bề mặt nho được rửa sạch hoàn toàn. Những quả nho rửa theo cách này đều trong veo, sáng bóng, nhìn là muốn ăn. Hơn nữa, sau khi làm sạch theo cách này, nho không có mùi hôi, yên tâm và an toàn hơn. Nhà có trẻ nhỏ thì nhất định phải rửa như thế này, không nên ngại phiền phức, sẽ yên tâm hơn khi trẻ ăn.




    Theo Tống Vân - Aboluowang - Nguồn: Jianshiji
    Ngọc Liên biên dịch


    https://www.ntdvn.net/bi-quyet-rua-nho- ... 72363.html
Hình đại diện
Vi
Bài viết: 780
Ngày tham gia: Thứ năm 16/03/17 23:48

Re: 'Bí quyết' rửa nho sạch

Bài viết bởi Vi »

Good morning Anh Dzàng :cafe:

Thấy bài này là em chạy vô ngay để huyên thuyên với anh cho vui ... :giggles: .

Tháng 10 là mùa nho chín . Em cũng mới mua về hai thùng nước nho "trắng". Rượu đỏ em còn nhiều nên hong làm nữa. Hong hiểu sao nước ép nho càng ngày càng hiếm . Những năm về trước đôi khi em bận đến nửa tháng 10 ra tiệm vẫn còn nhiều, vẫn còn nho tươi để ép nước tại chỗ .

Năm 2020 covid, nho đứt bóng . Năm 2021 hình như có một làng nho lớn lắm bên Cali bị cháy, cuô"i tháng 9 em tới tiệm hong có 1 giọt . Năm 2022, cuối tháng 10 em tới cũng bị vuột . Năm 2023, em đến tiệm tuần thứ 3 tháng 9, may qu'a em giành mua được hai thùng :D , tie^.m cũng cạn kho rồi anh, nho tuoi+ cho rượu cũng hong có .

***

Em thường rửa nho, dâu bằng muối biển Việt Nam dạng hột .

Có lần em về thăm thấy Mạ ăn nho, em hỏi "Mạ có rửa sạch nho trước khi ăn không, vì người ta phun thuốc khá nhiều vào nó . " Ma. em nói "Mạ rửa nho bằng bột mì, hay nước vo gạo, nhưng Mạ đã làm sai, Ba con la quá trời "

Đố anh biết tại sao Mạ em bị la không? :giggles:

p.s: Tinh bột là gì vậy anh? (Mạ em ở xa khác giờ nên em hong gọi được, em hỏi anh cho lẹ hơn :D)
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20304
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: 'Bí quyết' rửa nho sạch

Bài viết bởi Hoàng Vân »

Vi đã viết: Thứ hai 02/10/23 19:06 Năm 2020 covid, nho đứt bóng . Năm 2021 hình như có một làng nho lớn lắm bên Cali bị cháy, cuô"i tháng 9 em tới tiệm hong có 1 giọt . Năm 2022, cuối tháng 10 em tới cũng bị vuột . Năm 2023, em đến tiệm tuần thứ 3 tháng 9, may qu'a em giành mua được hai thùng , tie^.m cũng cạn kho rồi anh, nho tuoi+ cho rượu cũng hong có .
  • :( .... Buồn lắm lắm ....


Vi đã viết: Thứ hai 02/10/23 19:06 Ma. em nói "Mạ rửa nho bằng bột mì, hay nước vo gạo, nhưng Mạ đã làm sai, Ba con la quá trời "

Đố anh biết tại sao Mạ em bị la không?
  • có thể là
    Mạ không rửa lại bằng nước sạch
    hoặc
    Mạ bứt từng trái nho ra xong mới rửa
    :giggles:


Vi đã viết: Thứ hai 02/10/23 19:06 p.s: Tinh bột là gì vậy anh? (Mạ em ở xa khác giờ nên em hong gọi được, em hỏi anh cho lẹ hơn )
  • Anh đoán là người dịch (Ngọc Liên) muốn nói là
    • dùng bột mì tinh (bột năng, bên Mỹ thì dùng Corn Starch)
    • thay vì dùng bột mì (wheat flour) ...


:flwrhrts:
Hình đại diện
Vi
Bài viết: 780
Ngày tham gia: Thứ năm 16/03/17 23:48

Re: 'Bí quyết' rửa nho sạch

Bài viết bởi Vi »

Hoàng Vân đã viết: Thứ ba 03/10/23 12:16
  • có thể là
    Mạ không rửa lại bằng nước sạch
    hoặc
    Mạ bứt từng trái nho ra xong mới rửa
    :giggles:
Dạ, hông phải như dzậy đâu mà là ....

Vì khi rửa trái cây bằng bột, bất cứ là bột gì, mình đổ xuống sink, bột nó không trôi đi mà đọng lại ở dưới cổ ngổng, mỗi ngày một ít . Và rồi khi mình luộc rau luộc khoai etc ... đổ nước sôi vào sink ... dzậy là bột chín . Ma` khi nó chín thì nó đóng cục ở dưới đó .... Thế là .... Nghẹt ... làm Ba em phải hì hục đi sửa cho nó thông ... :giggles:

Cho nên em vội chạy vô là để nói vụ này, nếu Quý khách có rửa bằng bột cho các loại trái cây không gọt vỏ như nho, dâu ... thì nên lưu ý không đổ nước bột vào sink mà đem ra đổ ngoài vườn chẳng hạn :flower:

Lúc nào em làm bánh, đến khi dọn dẹp rửa thau, xoong ... (thau để nhồi bột, xoong để dáo bột ...) thì khi em rửa lúc nào em cũng phải chùi thật sạch những lớp bột cho vô thùng rác, trước khi em rửa trong sink .
Hình đại diện
Vi
Bài viết: 780
Ngày tham gia: Thứ năm 16/03/17 23:48

Re: 'Bí quyết' rửa nho sạch

Bài viết bởi Vi »

em mới chạy ra kho chụp bô hình gửi Anh xem cho vui . Năm nay em làm Chardonnay .

Anh Diệp mời rươu em là mời đúng người gồi :giggles:

:cheers2:

Hình ảnh

Hình ảnh
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20304
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: 'Bí quyết' rửa nho sạch

Bài viết bởi Hoàng Vân »




:allright: :flwrhrts:



Trả lời

Quay về “Sức khỏe - Thực phẩm”