Tản mạn

Trả lời
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3596
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Tản mạn

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Chúc mừng Đăng và mẹ Nghi nha :flwrhrts: :applaud: . Nắng vô trễ nên hong xem được hình hihi, Kim hên nha :rotfl:
Hình đại diện
thiên thanh
Bài viết: 1352
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 11:49
Nơi ở: Phố Cổ

Re: Tản mạn

Bài viết bởi thiên thanh »

          
          
theo chân chị Nắng chúc mừng cậu ấm của chị Nghi ra trường :allright: :flwrhrts:
rồi ẹo qua ẹo lại năn nỉ chị nghi treo hình lên lại để ngắm ké :yes2: :kssflwr:

chúc các anh chị nhà Nam vui vẻ nhen :flower: :flower:
          
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

thiên thanh đã viết: theo chân chị Nắng chúc mừng cậu ấm của chị Nghi ra trường :allright: :flwrhrts:
rồi ẹo qua ẹo lại năn nỉ chị nghi treo hình lên lại để ngắm ké :yes2: :kssflwr:


heheh...Dán lại đâu có dzui, Thiên Thanh. Thôi thì chờ lần sau Nghi có hứng chụp hình ròi dán nữa hé :)
Cám ơn Nắng với Thiên Thanh nhe :flwrhrts:

Tuần này trời nóng đổ lửa nên chạy vô thay đĩa, dẹp đoản khúc thê lương qua một bên, đưa mưa tới cho...mát mẻ. (Chậc, bây giờ mà cho trận mưa thì mê không biết để đâu cho hết!)

Chris Spheeris Eros
https://app.box.com/s/mu9kf4lbaluieae7tek1

:flwrhrts:


[youtube][/youtube]

:flower:
Carpe diem
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

Vụng tính

Thứ Sáu đang làm việc thì nhận được cú điện thoại. Thợ báo rằng tuần sau sẽ đến để thay sàn nhà. Tin tới cái rụp khiến ta có muốn trở tay hay lắp bắp hẹn lần cũng không kịp. Tuy vậy nhưng cũng thấy có chút khấp khởi vui trong dạ, cho nên ừ liền. Mùa hè thiêu đốt, thay sàn nhà bằng 'gạch bông' thì mát phải biết! Hơn nữa thay cho xong để còn có được đôi chút thời gian hưởng thụ, rồi còn tính tiếp bao chuyện khác....

Thứ Bảy cuối tuần, lăm lăm trong tay là chuổi, cây lau, khăn, thau rổn rảng, hồ hởi phấn khởi, ta làm màn tổng vệ sinh y như lệ thường. (Ôi lao động là vinh quang!) Từ trên lầu quét xuống tới đất hết một chặp rồi chợt thất thần trong đầu loé sáng, ta phải đứng ngẩn ra. Tại sao lại quét, lại lau? Đầu tuần sau thợ đến dỡ sàn, đục gạch.....Bộ hổng lẽ sợ mất phần quét dọn hay sao?

Nhưng, đã lỡ tay rồi, hổng lẽ làm háp-át rồi bỏ lửng đó? Thôi thì phải tới luôn....

Chậc. Nói tới chuyện lau chùi dọn dẹp thì hắn quả là hết thuốc chữa!

____________________________


Thèm

Trời đã thật sự vào 'chính' hè! Sáng tản bộ xong, trên đường chạy xe về bỗng thấy thèm ly cà phê sữa đá lạ! Tính ghé ngang Lee's kiếm 1 ly tu-gô uống chơi. Kẹt có một điều, tiệm họ không nhận thẻ, chỉ lấy tiền mặt. Mỗi sáng đi bộ, hắn chỉ nhét 2 cái thẻ trong túi là hết, chẳng bao giờ bỏ thêm một vài đồng trong túi ngộ nhỡ...đạp bánh tráng. Nhưng may chưa. Chợt nhớ ra rằng trong xe luôn có vài đồng tiền kẻn. Tụi này nằm yên trong xe từ năm này sang năm khác đến đỗi bị quên luôn. Chà, cái cảm giác 'chí lý', mừng rơn lúc ấy thật khó mà diễn tả...bằng lời, dám tương đương với cảm giác 'ăn mày mà gặp xôi gấc' lắm nha.

Dừng xe trước cửa tiệm, hắn lôi mớ tiền lẻ ra đếm hết thẩy rồi lấy $3.25. Dư được hai cái nickels. Mở cửa xe, lơn tơn vừa đi vừa nhảy vô tiệm....

Đứng sau quầy là một tên thanh niên mặt non choẹt. Gọi ly cà phê, tay lăm lăm $3.25 chuẩn bị chìa ra để trả. Em nhỏ đưa tay bấm bấm vài cái vô máy rồi cười cười phán, $3.29! Úi trời! Hắn la thầm trong bụng, "Mới mấy...tháng trước đây chỉ có $2.95 thôi mà! Và, tại sao lại là $3.29 mà không là $3.25?)

Cười ngỏn ngoẻn với em nhỏ, bảo em chờ chút, rồi ta xông vội ra cửa, mở cửa xe thoăn thoắt lấy nốt 2 cái nickels còn lại (hú vía!) xong quay vô trả tiền. Trả hết sạch, luôn cả cái nickel còn lại. (Cái mặt kia vẫn cứ cười cười; cũng may là cái cười hiền khiến họ cũng đỡ quê độ.)

Chưa hết. Thấy trên quầy có xếp một khay bánh tiêu vàng ươm, thơm phức, nhìn cái phát thèm. Hắn liếc nhanh một cái rồi hỏi....cầu may, "Bộ hổng lấy thẻ thiệt hả? Tui muốn mua vài cái này." Em nhỏ vẫn cười hiền. Nhưng vẫn lắc đầu.

Thế là trên đường chạy xe về nhà sáng nay được ung dung thưởng thức 1 ly cà phê ngon như...mộng.

Thế là trên đường chạy xe về nhà sáng nay có mấy cái bánh tiêu chạy lởn vởn theo xe, theo người, rồi dính chặt không rời, thòm thèm không quên được....

May quá. (Lại may!) Hắn chợt nhớ tới...chị. Thứ Bảy là ngày chị đưa mấy đứa cháu đi học đàn. Mà trong khu bọn nhỏ học đàn lại có một tiệm bán đậu hủ chiên, bánh tiêu, giò quẩy cũng ngon đáo để lắm. À há!!!!

Gọi điện thoại cho chị, nhờ ghé qua mua vài cái bánh tiêu....

Đầu dây bên kia, "Ờ. Muốn mua mấy cái?"
Bên này, (trong đầu nghĩ tới mấy cái bánh tiêu rồi vô cùng...sung sướng) ngần ngừ vài giây suy nghĩ, "6 cái"
Bên kia, "Trời!" Chị cười vang "Sao mà giống như đang bị ốm nghén vậy?"
Bên này, "Ừ. Mỗi lần nhờ thì mỗi lần phiền. Sẵn đang thèm thì cần phải ăn để...giết cho tiệt cái thèm, ăn cho phát sợ luôn để đừng nghĩ tới nữa." :dntknw:

Dọn dẹp nhà cửa xong, nghỉ ngơi chút xíu là bánh tiêu được 'giao' tới. Ăn hết một cái bánh tiêu thì...dợn ngược, hổng còn muốn dòm tới mấy anh còn lại. Hừ.
Carpe diem
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3596
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Tản mạn

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Hihi, Nắng nhớ bên VN, mình có ăn bánh bò kẹp giữa bánh tiêu hén Nghi, nhớ là ngon lắm nha, nhưng có lần Nắng mua về và làm thử như vậy sao nó dở ẹt :lol:

Nghe Nghi kể chuyện cà phê - tiền xu vui ha. Nếu khi nào nhớ ra thì bỏ 1 tờ 5-10 đô dưới tấm thảm xe đó Nghi, như vậy khi nào cần cà phê là có uống ngay. Ủa mà sao Nắng nghe tin là có ngưòi bỏ cà phê rồi mà ta :rotfl:
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

Ờ cái món bánh tiêu kẹp với bánh bò, xưa Nghi ăn thử cũng đâu thấy ngon lành gì ta. Nhưng Nghi cũng nhớ là nhiều người thích ăn kiểu vậy lắm.

Nắng nàh, dạo Nắng lang thang quá, bỏ bê cái quán bên kia cho nên mới hổng kịp cập nhật tin tức bạn mình :mrgreen: Nghi thiệt đã bỏ cà phê rồi. Và Nghi cũng đã lấy lại cà phê từ phia rồi :yes3: Bỏ cà phê một thời gian thì cơ thể rũ rượi, dần dần tới mức....báo động, cho nên Nghi lại tìm ly tìm phin cà phê.....Bỏ hổng nỗi. Uống cà phê thì 'hoa' lại nở tưng bừng, tinh thần tuy có khoẻ khoắn hơn, nhưng mặt mày thì nhìn y như ma le í.

Giờ này 4:30pm chiều mà nơi Nghi đang 102 độ ép. Hồi nãy đi qua bên nhà bà chị, đậu xe bước có mấy bước tới cửa ngõ mà thiếu điều tắt thở với cái nắng nóng đàn áp và dầy như chết sững ngoài kia. Vậy mà, hôm nay ở dưới chùa Điều Ngự ở OC, nghe thiên hạ rần rần ngồi giữa trời để nghe đức Đạt Lai Lạt Ma thuyết pháp. Kinh khủng thiệt.

Ngày mai còn nóng tợn hơn hôm nay nữa. Hè ơi là Hè, đi đâu đi cho lẹ dùm cái hè! hihi....
Carpe diem
Hình đại diện
mi mi
Bài viết: 626
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 17:51

Re: Tản mạn

Bài viết bởi mi mi »

Nghi cưng, hôm nọ mm vào ngắm được hình hai mẹ con cười vui dễ thương lắm á. Mừng nhóc Đ ra trường trung học nhé! Ủa mà nhóc đeo kính cận hở Nghi, chắc là chăm học lắm đây. Tưởng bên Mỹ nhận vào đại học là xong rồi, nào ngờ đâu nhóc còn phải đi thi nữa ha. Có phải là thi SAT gì đó hong Nghi? Bên nớ vào hè còn bên ni hình như chỉ mới vào Thu (chứ chẳng có vẻ đang là mùa đông chút nào), mưa ngắn mưa dài hàng ngày. Chiều đi làm về ngang qua hàng cây ươm lá vàng, mưa lất phất rơi làm vương vấn bước chân...

Khi nào Nghi lót xong gạch nhớ chớp cho mm ngắm ké với nha.
Hình đại diện
Vịnh Nghi
Bài viết: 1224
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 20:59

Re: Tản mạn

Bài viết bởi Vịnh Nghi »

Uả, thì ra Mờ có coi...trúng hình hở? :lol: Nghi tưởng Mờ bỏ ngõ vắng xanh xao mấy tuần nên hổng coi được hình chớ. Ừa, nhóc Đăng bị cận Mờ ơi, mà Nghi hổng biết là tại chăm học hay chăm chơi game nữa ớ. :roll:

Ở bên này bọn học sinh thi SAT từ trước khi nộp đơn đại học lận, vì các trường đại học dựa trên số điểm SAT để nhận đó Mờ. Đăng thi SAT lâu rồi. Kỳ thi vừa qua như là một placement test (MAE = Mathematic Advisory Exam) để coi trình độ toán của học sinh ở mức nào thôi. Nhóc Đăng đã lấy pre-calculus ở high school, muốn vô đại học sẽ lấy calculus học tiếp liền chớ không muốn bị lấy lại pre-calculus hay thấp hơn, cho nên 2 mẹ con mới lủ khủ đưa nhau đi thi bữa đó. Kết quả nhóc mới nhận được, ok lắm, nhẹ nhàng thêm được một gánh.

Bữa nay Nghi nghỉ ở nhà 'đón' thợ. Trời nóng khiếp! Sáng giao nhà cho thợ xong, 2 mẹ con chở nhau đi hớt tóc theo hẹn :mrgreen: Trên đường về nhà, 12h30', nhiệt kế chỉ 109 độ. Đậu xe 1 tiếng ở ngoài đường, vô trong xe là 118 độ. Nóng đến điên được. :trstntrm:

Ngày hôm qua Nghi có chụp vài tấm hình của phòng khách, phòng ngủ, và cái bếp dưới lầu để làm kỷ niệm bì-pho, định bụng đến khi thợ làm xong thì sẽ chụp áp-tờ. Sáng vô đây thấy Mờ hỏi hình áp-tờ, nên bây giờ Nghi dán mấy tấm bì-pho, tuần sau xong hết sẽ dán áp-tờ, nhà mình coi để ý kiến ý cò cho vui nghen. Thợ của Nghi bảo sau khi anh chàng đi VN về thì sẽ 'nghiên cứu' sơn phết lại nhà cửa và thay một vài thứ trước khi Nghi....đưa nhà ra chợ. Nghi dặn đừng sơn phết đẹp quá mà Nghi đổi ý sau lại không muốn bán nữa. :mrgreen:

Here goes......



Carpe diem
kim
Bài viết: 268
Ngày tham gia: Thứ ba 22/12/15 10:00

Re: Tản mạn

Bài viết bởi kim »

Sạch đẹp, gọn gàng vậy là biết Nghi siêng và ngăn nắp lắm. :flwrhrts:
Mỗi lần đưa em qua sông là bùi ngùi Nghi ha. K bị mấy lần vậy rồi.
Nhưng giữ lại thì ngại lắm vì single home phải chăm sóc nhiều.

Nghi nhớ giữ gìn sức khoẻ. Trời nóng vậy nhớ uống thật nhiều nước,
nhưng đừng uống nước lạnh quá.
hihihi, cứ quen miệng nhắc. Nghi đừng buồn K già lẩn thẩn nha :)
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3596
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Tản mạn

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Thấy Nghi cứ than cuối tuần múa chổi múa đũa miết nên nhìn là biết nhà sạch, gọn gàng, bóng láng hà ( nhìn sàn bếp là biết á ). Nhà bên Mỹ và Canada xây cất, kiến trúc bên trong cũng giống nhau á Nghi. Nghĩ tới mai mốt dọn nhà, vào thùng này kia mệt thiệt ha. Thôi thì cứ từ từ hén Nghi :flower: .
Trả lời

Quay về “Nhà của bạn ..”