Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Trả lời
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Khói bếp nhà Nam

Bài viết bởi NTL »

*

Welcome me back.
Chào hết làng xã
Trước tiên là chuyện xui xẻo : Sáng nay tui buộc phải lái xe đi mần vì tướng công mắc entertain khách - Teng teng teng tèng... anh Hai từ Dziệc-nam sang chơi... ít lâu ! -

Tui chạy chậm rề hà, luật đi đường luôn luôn tôn trọng. Xui cái...
Bữa nay ngày cuôi tháng đồng thời bế mạc trimester, mà đám police thành phố ngó bộ chưa đủ sở hụi, thành chúng đứng khắp nơi cho giấy phạt.
Lúc vừa quẹo phải đậng sửa soạn vô parking sở làm, thì police chớp đèn phía sau, nó biểu 5 phút trước, ngay khúc ngã ba dưới dốc, tui đã không thắng lợi, nơi có "passage des piétons" nghĩa là chổ dành cho người đi bộ qua đường.

Trời thần ơi, chỗ ni qua mỗi bữa, lằn ranh đường kẻ màu trắng chở hổng vàng à nha, và là zone 30 km.
Tui chạy có 10 km hà, nhưng nó biểu tui phải thắng lợi y chang stop sign. Nếu vậy sao không để stop sign luôn cho được việc ?
Nhưng tui hổng ngu chi cãi với nó cho khô nước miếng vì không bao giờ có thể thắng nổi police, nhứt là những ngày cuối trimester mà thành phố chưa đủ quota tiến phạt.
Kết quả : trừ 3 điểm và đóng 169 đồng.

Có đứa kia nói phản đối đi Nô. Ra hầu toà tốn khoảng 45 phút, dĩ nhiên tên cảnh sát ghi phạt cho tui sẽ không có đó đậng đối chất, tui chỉ việc cãi rồi toà sẽ thương lượng, bằng cách : Thứ nhứt tui declare guilty, rồi tui đóng 169 đô tiến phạt, cộng thêm 2-3 chục tiền contribution chi đó, nhưng điểm sẽ không bị trừ - và hồ sơ vẫn trinh bạch -
Nhưng : ra hầu toà tốn hết nửa buổi, chưa kể lỡ tên cảnh sát buồn tình ra ngoài toà đứng thị uy là coi như tui lỗ to, vừa đóng phạt, vừa mất điểm lại còn tiêu luôn thời giờ. Thành ra thôi, mất 3 điểm hai năm sau sẽ lấy lợi, còn tiền coi như cúng ông bà cho thành phố.

Cái ni mới tức cười nè nha : Hồi bị bắt, tui yên trí sẽ bị trừ 9 điểm lận đó, tương đương như vượt đèn đỏ, chừng hỏi tới, nghe tên police biểu 3 điểm cái tui cười toe. Nó ngó tui chưng hửng : Bộ vui lắm sao cười. Cả cuộc đời phạt của nó, chưa từng bao giờ có người hí hửng lãnh giấy như dzậy !
Tui nói với nó : Nị làm chi thì làm, tránh xa cái cửa nhà thương ni heng, bị vì ngộ cầm cân nảy mực trong trỏng.
Nó nói rồi sao hăm doạ heng. Tui nói dạ không dạ không, ngộ sợ nị dzô ngộ sẽ vui mừng ôm hôn thắm thiết rồi lây tùm lum vi trùng sang cho nị.
Chết cha hông trời, tối nay phải thành khẩn khai báo với tường công, thế nào cũng lạnh mấy gậy vào đít ! Thiệt là xúi quẩy !

Mà đang tính nói cái chi dzậy cà ???

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20296
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết:*
Welcome me back.
....*
  • :giggles: :flower: .. Welcome u back.
NTL đã viết:*...
Bữa nay ngày cuôi tháng đồng thời bế mạc trimester, mà đám police thành phố ngó bộ chưa đủ sở hụi, thành chúng đứng khắp nơi cho giấy phạt.
...*
  • một lũ vô tích sự, chỉ giỏi ăn híp dân lành .. như chị tui đây .. :mrgreen: ..
NTL đã viết:*...
Mà đang tính nói cái chi dzậy cà ???
*
  • e hèm .. chắc là nói chuyện đập muỗi .. :rn4yrlf: ..


    :flwrhrts:
Hình đại diện
thiên thanh
Bài viết: 1352
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 11:49
Nơi ở: Phố Cổ

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi thiên thanh »

          

mừng chị Tây trở về :kssflwr:
chị Tây chớ buồn vì em cũng bị y choang vậy, pô lít thấy mình hiền nên dể ăn hiếp,
lấy tờ giấy phạt dià em viết đơn để xin khoan hồng thì nhận được tờ giấy họ bảo nếu ra toà thì phải trả thêm 31€ tiền hụi chết cộng thêm tiền phạt nếu toà hong tha, vậy là thôi trả luôn cho gọn, em coi như thí cho xong, mai dẫn tụi nhỏ đi ăn tiệm đúng bao nhiêu đó tì là vui :lo5:

:flower: :flower: :flower:
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Lóng rày tui có hơi làm biếng gõ keyboard, nhờ vậy mà làng xã bớt ồn ào huyên náo !
Tướng công tui hết thấy đường đi rồi.
Hồi xưa đi mần dzìa là đi bà nội, chừ thì đi mần, đi bà nội xong còn phải phò anh hai entertainment và shopping. Anh hai ở Dziệc-nam qua thăm con gái tuốt Yellowknife, north-west territory.
Con này lấy chồng cà-na-điên, một thằng mập ú na ú nần cỡ 350 lbs là ít, tên Grant chi đó, gia đình cũng đàng hoàng.

Chuyện vợ chồng chắc là duyên số.
Thằng điên mập goá vợ đâu lối 10 năm hổng chừng, độc thân chưa có con - và có miếng phi-đi thứ thiệt lận lưng. Vợ chết vì ung thư. Thằng điên buồn tình lên Yellowknife, north-west territory, vào giữ két bạc cho toàn khu tự trị nọ. Rồi buồn tình thêm, nó làm một chuyến viễn du dài sang á châu.
Hồi đang lang bang ngoài Nguyễn Huệ thì điên đụng thằng chú chín các cháu. Chú chín li dị vợ xong cũng buồn tình về dizệc nam kiếm ý trung nhơn - Chú chín làm ăn sanh sống tại Yellowknife rất phát đạt, và ra vào thường xuyên sở làm của thằng điên thương lượng tiền bạc -

Chú 9 đi thăm anh hai rủ điên theo, tại đây điên chớp đèn con cháu lớn. Hồi chú 9 về lại nhà thì điên xin ở thêm hai tuần nữa. Trong hai tuần ấy nó ở không nên ra nhà vườn tha đất tha cây tha cọc về làm vườn lấy điểm với anh chị hai. Rồi nó xin phép dẫn con gái họ qua Thái Lan chơi 1 tuần. Dĩ nhiên anh chị hai đẹp dạ chấp thuận. Bà nội bên này nghe tin sét đánh cái nhảy nhỏm. bắc phôn về la rầy - bà nhứt định hổng tin, rằng thời điểm ấy, kết hôn với ngoại chủng là cách thức ra đi an toàn nhứt (với lại biết có thành, bằng không thì ai dám rớ vào cháu bà nữa)

Thằng điên về VN lần thứ nhì để làm đám hỏi, và lần thứ ba làm đám cưới luôn gọn lẹ.
Đám cưới của nó có chú ruột cô dâu (chú chín) làm rể phụ. Đàng trai y hình còn có thêm tía mà chồng, gia đình cô em chồng với hai thằng con nít dễ thương và ông thị trưởng thành phố Yellowknife. Các chú các cô bên này ngó thằng mập địt nọ mà ớn, chỉ sợ phải lên Yellowknife đi đám xác con cháu vì tai nạn... chồng đè !

Con cháu sang tới bên đây bị chồng bắt đi học kế toán - nó biểu có chi con này còn tự xoay sở đậng - Năm trước năm sau nghe tin thằng điên vào bịnh viện vì heart attack, rồi làm một hơi 4 cái bypass. Vợ nó mỗi bữa đi học về còn phải nấu cơm mang vào nhà thương cho chồng ăn, tuyền những món nghe thôi đã muốn tắc thở, trên nhứt là chè nước dừa bảy món thay đổi mỗi bữa cho cả hai vợ chồng, coronary artery hổng tắc cũng uổng ! - Nghe nói con cháu hết ăn kiêng, bị có ăn bao nhiêu cũng hổng qua mật chồng nổi !

Từ bịnh viện về, thằng điên nghỉ convalescence, đi chợ nấu cơm cho vợ chăm chỉ học tiếp trong mấy tháng dài. Lãnh cái bằng xong, nó đưa con nọ vào làm cho công ty sản xuất kim cương. Lúc này vợ chồng điên đã ốm bớt rồi, nhờ công lao la rầy của nhà chồng nhà vợ, từ dưới này bắc loa rổn rảng la lên.

Hai vợ chồng chúng không có con, con nọ đi mần nhiêu chồng cho giữ hết đặng gởi dzìa diệc nam nuôi gia đình. Mà gia đình anh hai thì y chang soap opera, đào lẫn kép đều đau khổ kinh niên về tội... thiếu ăn thiếu mặc !
Chuyện ni làng xã hổng phiền hà, thủng thẳng nghe tui kể tiếp. Chừ nói chuyện chú chín bị có dính líu tới thằng điên.

Chú chín li dị vợ xong về VN kiếm ý trung nhơn, đụng thằng điên ngoài Nguyễn Huệ như đã kể trên kia.
Chú có kiếm ra ai không hở ? Có chớ sao không.
Chú 9 vào internet đụng một cô trong trỏng, xong lần mò về gập, thấy cũng ý hạp tâm đầu.
Rồi chú theo thằng cháu rể điên tương lai về hỏi vợ với nó cho trọn đạo bạn hiền. nhơn thể tìm hiểu thêm cô kia cho rõ tánh ăn nết ở và ra mắt tía má cô theo đúng thủ tục luân lý á đông.

Đường gia đạo chú chín ngó vậy mà lênh đênh.
Lúc đám cưới con cháu và thằng điên, bên đây về 2 người, chú chín về phủ rể cho bạn, đồng thời dẫn theo 1 bà chị nữa, cốt sang nhà bên kia mần màn xin cưới hỏi. Chú bất ngờ tới thăm người yêu 1 tuần trước ngày định liệu thì... dè đâu bên bển có đám linh đình, người yêu chú (hay người chú yêu) cũng đang bận rộn làm đám hỏi với một chàng việt kiều mỹ yêu nước khác. Dĩ nhiên về lợi bên này, chú 9 êm re, nhưng chị chú thành khẩn thông tri ra cùng toàn thế giới.

Tội nghiệp chú 9 thì thôi. Chú nói với tui : tưởng con nhỏ hiền lành thiệt thà, ai mà ngờ bị nó qua mật, quê quá quê. Tui mới an ủi chú : Chín mày đừng kiếm vợ xa, cũng đừng kiếm vợ trẻ đẹp nữa ha. Kiếm đứa mô có công ăn việc làm không đua đòi là đậng. Khổ cái ở bên này, chú date ai là y phép con gái lớn của chú nhảy vào phá bĩnh.

Ký trước chú mang một cô tên Trang sang đây ra mắt anh em. Chú mang cả con gái sang cho nó thăm bà nội. Ngó cô xinh xắn hiền lành dễ thương và đã một lần dang dở nhưng chưa có con. Cô là nhơn viên đứng két trong tiệm của chú. Bà nội và anh em rất ưng ý. Xui cái, hai tuần ở bên này về, cô nọ thất kinh khai tử cuộc tình, vì nhắm không thể sống lâu dài với con gái chú. Anh em hỡi ôi !

Rồi chú lại quen một cô nữa bên này trong nét, đã li dị và có một đứa con riêng. Chú lại mang sang - vẫn có con gái chú hộ tống y chang trước - mần màn ra mắt tiếp. Trong hai tuần lễ ấy, con gái chú mửng cũ soạn lợi, chẳng dè cô ni cao tay hơn cô Trang nhiều bực. Hồi trở về, anh em nghe tin chú chín bỏ nhà cho con gái ở rồi dọn sang ở với cô kia luôn.
Con gái chú chín cuối tháng 8 này lập gia đình ở Vancouver, nhưng anh em bên này hổng ai tha thiết đu máy bay qua tham dự.

Anh hai từ dziệc nam qua đây, một công đôi ba việc, trước thăm con gái ở Yellowknife, sau thăm bà nội bên này, rồi vòng về Vancouver dự đám cưới. Anh em nhà chồng đông nhưng hổng ai chịu cưu mang anh hai, lấy cớ bận bã, hổng thể địu anh hai như địu trẻ nít đậng. Nên dzồi.... vợ chồng tui lãnh đủ.
Thiệt ra anh hai cũng hổng khó tánh khó ưa, dễ thương là khác. Nhưng trong quá khứ anh em đã cưu mang nguyên nhà anh hai trong mấy chục năm dài rồi, thành ai cũng đã ớn ợn, hổng ai tha thiết gập anh hai nữa cà, nói chi tới chuyện take care anh.

1 tuần sau khi tới Yellowknife, con gái anh book máy bay đẩy anh hai qua nhờ mấy cô mấy chú lo liệu dùm cho tới đám cưới. Anh em nhảy nhỏm ráo nạo, rồi chúng đồng lòng book máy bay tuần tự đi nghỉ hè, thế là vợ chồng tui lãnh thẹo.
Nuôi anh hai y chang nuôi con mọn. Anh hai có cung cách hưởng nhàn kiểu VN, đủng đà đủng đỉnh câu giờ. Theo phò anh hổng cực nhưng hổng làm ăn chi đậng nữa, kể cả đi sở mần, bị anh lề mề không còn nước nào nói. Khổ tâm biết nhiêu !
Tui phải an ủi tướng công : thôi ráng lên, đây rồi chưa chắc anh em đã có cơ hội gặp lợi.

Thì cũng mới bữa qua đây thôi, kẹt quá tính mang anh hai qua nhà cô út đỡ 1 bữa. Con ni xưa rày hiền lành dễ thương lắm cà, nhưng lần này nó nhứt định hổng chửa - 1 giờ cũng không nói chi một bữa - Lý do : anh hai hút thuốc lào ngày 7-8 cữ, chịu đời hổng thấu. Chừ tụi tui phải mướn một ông có cái xe hơi cà tàng, mỗi bữa tới nhà chở anh đi chơi và đi shop !

Vụ ni ngó chừng có ảnh hưởng tới cái nhìn của tui về cuộc đời, rằng anh em thân thiết cách mấy thì sau khi lập gia đình cũng phải giữ giới hạn chớ không thể luông tuồng như lúc còn độc thân, nhứt là khi cha mẹ không còn nữa để ràng buộc lũ con vào với nhau.
Vụ ni ngó bộ bất ngờ, bị vì anh em bên tui hổng nhiều và hầu như đã chết sớm trước tía má.

Mà đang tính nói chuyện chi dzậy cà ? - chớ thiệt là hổng phải chuyện anh hai đâu nha !
Thiệt tình, chán cho cái mỏ nhọn !
:dntknw:

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3592
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Hihi, có chuyện đọc là vui rồi chị Lú-xì ơi :flwrhrts: , chắc chắn là cuối tuần chị hưỡn nên sẽ còn nhiều chuyện đọc nữa. Chị chưa kể tiếp chuyện anh chín cưới dzợ á 8-)
Hình đại diện
Thi
Bài viết: 195
Ngày tham gia: Chủ nhật 03/07/16 22:12

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Thi »

tèng téng teng ....
Like, like Madame ơi, em nó tìm sổ tay của Madame như trăng soi mặt hồ, nhờ đi theo Nắng mà tìm được rồi heng, mừng quá cỡ thợ mộc, merci Nắng nha.

Giờ cho em nó ngưng bla bla, trở lại trang đầu hóng xem Madame viết gì nha.

ký tên

quạt bự của Madame Ngô ! (hình lè lưỡi)
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5484
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Bạch Vân »

          

chào chị Ngô, Nắng, Thi :)

BV cũng trải chiếu ngồi chờ đọc chuyện tình lận đận của chú 9 .... :flower:

          
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3592
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Tự dưng ắc-xì nên chạy lung tung vào đây. Nắng chào Thi nha. Chào nàng Bạch Vân, hôm nay mưa và lạnh đột xuất nên chắc chị Ngô trùm mền nghe mưa rơi nên chưa kể chuyện tiếp á :)
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20296
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

Thi đã viết:...(hình lè lưỡi)
  • hihi .. :tng: .. thêm cái hình smily này cho Thi ..
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20296
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết:*
....
Hồi xưa đi mần dzìa là đi bà nội, chừ thì đi mần, đi bà nội xong còn phải phò anh hai entertainment và shopping. Anh hai ở Dziệc-nam qua thăm con gái tuốt Yellowknife, north-west territory.
Con này lấy chồng cà-na-điên,
...
... con nọ đi mần nhiêu chồng cho giữ hết đặng gởi dzìa diệc nam nuôi gia đình. Mà gia đình anh hai thì y chang soap opera, đào lẫn kép đều đau khổ kinh niên về tội... thiếu ăn thiếu mặc !
...
Anh hai từ dziệc nam qua đây, một công đôi ba việc, trước thăm con gái ở Yellowknife, sau thăm bà nội bên này, rồi vòng về Vancouver dự đám cưới. Anh em nhà chồng đông nhưng hổng ai chịu cưu mang anh hai, lấy cớ bận bã, hổng thể địu anh hai như địu trẻ nít đậng.
...
Thiệt ra anh hai cũng hổng khó tánh khó ưa, dễ thương là khác. Nhưng trong quá khứ anh em đã cưu mang nguyên nhà anh hai trong mấy chục năm dài rồi, thành ai cũng đã ớn ợn, hổng ai tha thiết gập anh hai nữa cà, nói chi tới chuyện take care anh.

1 tuần sau khi tới Yellowknife, con gái anh book máy bay đẩy anh hai qua nhờ mấy cô mấy chú lo liệu dùm cho tới đám cưới. Anh em nhảy nhỏm ráo nạo, rồi chúng đồng lòng book máy bay tuần tự đi nghỉ hè, thế là vợ chồng tui lãnh thẹo.
Nuôi anh hai y chang nuôi con mọn. Anh hai có cung cách hưởng nhàn kiểu VN, đủng đà đủng đỉnh câu giờ. Theo phò anh hổng cực nhưng hổng làm ăn chi đậng nữa, kể cả đi sở mần, bị anh lề mề không còn nước nào nói. Khổ tâm biết nhiêu !
Tui phải an ủi tướng công : thôi ráng lên, đây rồi chưa chắc anh em đã có cơ hội gặp lợi.

Thì cũng mới bữa qua đây thôi, kẹt quá tính mang anh hai qua nhà cô út đỡ 1 bữa. Con ni xưa rày hiền lành dễ thương lắm cà, nhưng lần này nó nhứt định hổng chửa - 1 giờ cũng không nói chi một bữa - Lý do : anh hai hút thuốc lào ngày 7-8 cữ, chịu đời hổng thấu. Chừ tụi tui phải mướn một ông có cái xe hơi cà tàng, mỗi bữa tới nhà chở anh đi chơi và đi shop !

Vụ ni ngó chừng có ảnh hưởng tới cái nhìn của tui về cuộc đời, rằng anh em thân thiết cách mấy thì sau khi lập gia đình cũng phải giữ giới hạn chớ không thể luông tuồng như lúc còn độc thân, nhứt là khi cha mẹ không còn nữa để ràng buộc lũ con vào với nhau.
...*
  • .. dà .. những nhân vật dễ thương nhưng thương không dễ này, lắm lúc cứ tự nhiên như người Hà Lội, cứ như con nít, không nghĩ xa được cho người thân .. :dntknw: ..

    .. cô béo ở Yellowknife cũng quá quắc :x : tổ chức chuyến đi của cha mình mà không hỏi trước thu xếp với mấy chú mấy cô, nghe chị Lú kể thì tôi mường tượng một gia đình thuộc cõi trên, cứ nghĩ rằng anh em là được quyền xài thả ga ...


    Giải pháp mướn người rảnh rỗi làm tài xế và bạn đi chơi quả thật là hay .. :allright3: ..


    :flower:
Trả lời

Quay về “Giải trí”