MN Auditorium.

Trả lời
kim
Bài viết: 268
Ngày tham gia: Thứ ba 22/12/15 10:00

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi kim »

Em coi phim này rồi, nhưng vẫn thích nghe chị Nucy bình phim, nếu chị có hứng thú. :flower:
Mới có phim Sully cũng rất hay, theo ý em.
Cứ phim nào có Tom Hanks là em coi. :rotfl:
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi NTL »

*


Nú tin vào cái duyên nhưng hổng tin cái nghiệp. Nú nghĩ sướng khổ là ở tại mình,
Người ta biểu : Chấp nhận hoàn cảnh rồi tìm cách thay đổi nếu được là biết sống và sống vui, còn cử thắc mắc tại sao miết thì ngó bộ cuộc sống sẽ buồn như chấu cắn. Nhưng rồi người khác lại nói : Cái gì cũng chấp cũng nhận thì con người sẽ đứng dặm chơn tại chỗ. Chấp nhận đồng nghĩa với đầu hàng, nhớn loại không tiến được nữa. và giờ này chắc là con người vẫn còn ăn lông ở lỗ. Thành ra rồi... cái chi cũng có giới hạn, vượt qua giới hạn này là tiến thẳng vào cực đoan, mà cực đoan thì thiệt là hổng tốt !

Nú nại xa đề dzồi, đang tính nói về cái duyên : Phim In The Mood For Love thiệt là hổng có duyên với Nú.
Mấy năm trước đám mình y hình có bàn đề bên kia rồi, Nú nhớ bà chủ thích phim này, mà critics cũng đánh giá tốt nữa, nhưng khi ấy không có phim để chiếu, thành cũng chỉ là nói xuông.

Hồi đó phim ra hai đĩa, 1 và 2. Vợ chồng cô mười các cháu mua về thảy cho coi, thành hai đứa háo hức.
Háo hức cũng là có lý do : Một cô Công tằng Tôn nữ đồng nghiệp mê phim này quá mạng, lúc phim còn chiếu trong rạp, nghe nói cô mua vé vào xem tới 5 lần (dà không nói lộn đâu, 5 lần cả thảy) Hỏi coi chi dữ dzậy thì cô biểu : em đào chánh bận mấy cái xường xám hết ý. Nú nói vậy hổng lẽ tốn tiền năm cái vé cùng với thì giờ vàng bạc chỉ để ngó xường xám ha ? Cô trả lời : Không, coi năm lần vì phim hay, đáng tiền đáng công sức.

Hai đứa ăn tối no nê xong mới bỏ đĩa vào coi.
Thời nớ DVD với hai đứa nhà quê thì thiệt là ánh sáng văn minh chưa với tới, cho dù năm 1995, Nú sang pháp đã thấy đám cousins có từ hồi nào rồi, trong khi dân Điên bên này còn đang chạy băng VSH, quê mùa quá xá !

Rồi... hổng hiểu cách nào đó, tướng công bỏ đĩa số 2 coi trước mà hổng hay. Trời thần ơi coi hết đĩa mà hai đứa vẫn đực ra, chẳng ất giáp gì xất, chỉ thấy cô xẩm đào thương bận xuờng xám, xách gàu mên đi lên đi xuống mua mì mang dzìa đớp mình ên. Phim tối thùi, trôi chậm tới sốt ruột, âm thanh hổng tới nỗi nhưng nhạc quá tệ. Bố cục thì hổng biết, bị có hiểu đâu nào. Ráng coi hết đĩa, xong thay đĩa còn lợi thì vợ chồng nhà khỉ đồng ngất lịm, hổng còn biết trời trăng chi ráo nữa.

Hồi hôm thấy có trong youtube thì cũng click vô coi lợi, và coi đúng diễn tiến tình tiết phim. Nhưng rồi... vẫn theo không nổi, thành lại bỏ dở.
Vậy chớ đọc comments người xem phim để lợi, thấy ai cũng khen rối rít, rằng phim đẹp như một bài thơ, rằng tình yêu trong phim là tình yêu lớn, vượt ra ngoài khuôn khổ bình thường nên đáng được tôn thờ. Có người còn trích lời đối thoại chỗ này chỗ kia để làm bằng, rằng nó hay tới nghẹt thở (breath taking).

Nú nhớ bà chủ khoái cảnh anh kép mùi (tên chi hổng nhớ, đóng vai Dịch tiên sanh trong Sắc Giới kìa), hổng dám đem tâm sự ra nói cùng cây cỏ, sợ gió mang đi xa sẽ lộ ra, anh khoét lỗ (y hình trong bọng cây thì phải) thả tâm tình trong trỏng mần màn vùi chôn một tình yêu thiếu đoạn kết - có thể có đó nhưng hổng thành, nên vẫn coi là thiếu.
Anh nói chi thiệt hổng ai nghe, Nú hồ nghi có thể là...
Tình tuyệt vọng, nỗi thảm sầu
Mà người gieo thảm như hầu không hay.

Nú chưa coi tới khúc cuối, nên chưa biết vì sao hổng thành, thì đọc comments nên hay vậy.

Enjoy làng nước ơi
Hình ảnh

TB :
Cô Tôn nữ cứ mê say chuyện tình yêu không đoạn kết ấy một chập, mà hổng dè đức lang quân của cô chẳng những coi phim lại còn diễn xuất luôn với một nữ đồng nghiệp vừa goá chồng. Nhưng ông khôn ngoan sửa tình tiết kết thúc của phim cho có hậu. 5 năm sau họ li dị. Chừ thì ông (có vẻ) rất hạnh phúc, còn cô trả hết nghiệp xong, thong thả mình ên đi du lịch vòng quanh thế giới In The Mood For Love.

*
Last edited by NTL on Thứ năm 29/09/16 02:32, edited 1 time in total.
Make the long story... short !
Hình đại diện
lan huệ
Bài viết: 174
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 09:57

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi lan huệ »

Ha ha chị Nú làm cho cóc trong hang phải bò ra... Người trong mộng của cóc, Dịch Tiên Sanh, trong phim này cũng hết sức hào hoa phong nhị, và nhạc trong phim, theo cóc nghĩ, cũng hay hết sức hay... Phim này là một phim mà cóc cũng mê hết sức là mê.
Sẳn đây chị Nú cho cóc chào tái nạm toàn thể quý vị quan khách mến yêu của cóc, đặc biệt Thi ( vừa mới nhắc cóc). Cóc vẫn khoẻ mạnh, lên kí lô vì ở không cà nhỗng ( không ai kêu đi làm), hơi crazy vì mới host khách cả tháng trời, và có lẽ trong 3 năm tới sẽ có một em teenager sống trong nhà, mỗi ngày nội chuyện réo em dậy, ăn sáng, lên xe đi học là cả một vấn đề. Từ đây đến cuối năm cóc cũng sẽ travel rất nhiều. Mới đây khi chọn chuyến bay từ saigon về Mỹ, cóc cũng cẩn thận không chọn chuyến quá cảnh sang Kuala Lumpa, dù rẻ hơn hai trăm mấy...
Thôi trả chỗ lại cho chị Nú và quý khách. Nếu siêng cóc sẽ tìm lại bài cũ cóc đã post về phân đoạn Lương Triều Vy chôn dấu nỗi lòng, không biết có tìm được hông?
Tội nghiệp bạn của chị Nú quá... Trong nhà cóc mới đây cũng có hai gia đình tan vỡ, mà một trong hai cuộc đỗ vỡ này xảy ra như sấm sét với người ngoài, vì trên facebook lúc nào cũng là những hình ảnh đẹp hoàn hảo tựa ảnh trên magazines...
:wlkdg:
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3591
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Chị Lú-xi, chị Lan Huệ :flower: :flower:

N. chưa xem phim hihi, nhưng đọc những dòng vụn vặt hai chị viết tự dưng lại nhớ ít chuyện quanh mình. Tự dưng hôm qua cô em họ phone hỏi câu này :
-Khi người đàn ông cứ chăm chú nhìn vào mắt người đàn bà trong mỗi conversation thì có cái gì kỳ cục hong? nhỏ cứ hỏi hoài làm N. thắc mắc và từ thắc mắc đó lại gây nên "tưởng tượng" và chỉ cần hỏi thêm vài câu thì N đoán tiếp họ là hai người đã có vợ có chồng và giờ ánh mắt trao mắt đó, là điềm báo trước sẽ có mối tình ...tréo cẳng ngỗng trong tuơng lại, nhỏ em nói N. sao đoán như thần :lol:. N. nói tại N nghe các câu chuyện na ná như vậy hơi nhiều á. Không biết sao những gia đình có nhiều dâu và nhiều rể xoàng xoàng nhau là vài chục năm cứ nghe "có chuyện". N. hơi lạc đề goài, thôi xin phép đi ra :rotfl:
Ngoc Han
Bài viết: 1588
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi Ngoc Han »

Nếu nói chuyện nhìn vào mắt chắc là có nhiều ý nghiã đó Nắng, người nam sẽ thấy
"Mắt em là một dòng sông
Thuyền anh bơi lội giữa dòng mắt em"*, người nữ đắm đuối chìm lỉm để trái tim rơi nhẹ vào mắt người nam, thế là hai kẻ phạm tội nhìn về một hướng, đưa đến kết cục là hai đường thẳng song song sẽ không bao giờ gặp nhau, nhưng nếu nhìn xa tích ở một góc chân trời thì gặp lại, coi như huề vốn :giggles: sáng sớm vào bàn loạn. :rotfl:
Quay lại chào hết quý khách nhà Nam, đang nghiên cứu phim tình cảm xã hội :flower:
*thơ Lưu trọng Lư
Last edited by Ngoc Han on Thứ năm 29/09/16 17:44, edited 1 time in total.
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi NTL »

*

Ôn H ôi.
Critics đánh giá cao phim ni ôn à.
Đài BBC xếp nó vào top 10 những phim hay nhứt của thế kỷ 21 (tính tới 2004 - 05). Và có người gọi nó là masterpiece.
Trong youtube những phim xếp hạng hay nhứt nó đứng number 2.
Thảo nào bà chủ chẳng mê tít cũng phải, và thảo nao cô Tôn Nữ đồng nghiệp đã bỏ tiền mua vé coi 5 bận tổng cộng.

Bà chủ khen nhạc hay hở ?
Ủa bộ có nhạc à ? Sao Nú tuyền nghe những classic tunes được chơi trong trỏng, nghĩa là nhạc vay mượn chớ hổng phải nhạc viết riêng cho phim heng. Anyway, Nu lại đang khó khăn nữa rồi, lâu lâu cứ phải càu nhàu vậy cho... hạ hoả ! Só-di bà chủ.
Mơi rảnh cho bà nghe một bản nhạc Nú rất ưng. Bà chủ chờ đó heng.

Ôn H coi xong nhớ vô nói ý kiến - dám ôn cũng lăn ra ngủ như Nú hổng chừng - yêu mà chỉ yêu platonic khơi khơi thì chán quá xá. Hổng có Nú trong trỏng - Bản nhạc ngày mơi cũng nói về một mối tình platonic, và platonic thứ thiệt, nhưng vui lắm cà, hổng tuyệt vọng sầu đau gì dzáo.

Tiện thể thì báo trước cho ôn đỡ mất công tẩu hoả nhập ma. Nú đi đọc critics thì biết ra một điều : Trong phim hình ảnh kép mùi và đào thương rất rõ mặt. Nhưng sang tới đào lẳng và kép độc thì đạo diễn cố ý, hoậc chỉ cho ta thấy phía sau, còn bằng như phía trước thì lu ran, không rõ nét chi ráo trọi. Bị vậy, nếu có nghe đối thoại mà không thấy hình ảnh chi ráo thì đây là đối thoại của hai nhơn vật phụ, hổng phải của đào thương kép mùi đâu à nha.

Tương tự cách thức rối rắm ấy, nếu là những xen mùi rệu của họ (đào thương và kép mùi) thì những xen ni hổng có thiệt, chỉ là một cách tưởng tượng của bên này, xong projection sang bên kia, cái kiểu tình trong như đã nhưng mật ngoài tỉnh bơ - hổng e lệ gì ráo mà tỉnh bơ thứ thiệt -
Thì vậy, phim triết lý rối rắm vàn trời mây, thành người xem trần tục như Nú mới sanh lòng ấm ớ.

Good luck heng ôn

*
Last edited by NTL on Thứ sáu 30/09/16 07:59, edited 3 time in total.
Make the long story... short !
Hình đại diện
lan huệ
Bài viết: 174
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 09:57

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi lan huệ »

chào chị Nú, nắng thuỷ tinh, anh ngọc hân va các bạn,
Chị Nú ơi, ngoài các bài xưa xưa như Quizas, Quizas gợi lại bầu không khí năm 1962, nguyên cái sound track của phim là Yumeji 's theme rất dìu dắt và bứt rức, do nhạc sĩ Shigeru Umebayashi viết, đầu tiên cho vỡ tuồng opera chuyện ma của Seijun Suzuki, vì thế chị Nú nghĩ là nhạc cổ điển là cũng phải.

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Shigeru_Umebayashi

Xin mời chị Nú và các bạn nghe:

[youtube][/youtube]
Last edited by lan huệ on Thứ sáu 30/09/16 13:23, edited 1 time in total.
:wlkdg:
Ngoc Han
Bài viết: 1588
Ngày tham gia: Thứ tư 20/05/15 14:24

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi Ngoc Han »

Chị Lan Huệ, chị Lucy, Nắng, Kim và nhà Nam
Phim hay, nhạc rất hài hoà với vai nữ khi mặc áo dài sườn xám Thượng Hải nhìn từ phía sau, với bước đi uyển chuyển theo từng note nhạc. Trữ tình, chút lãng mạn, dù hai người cố dấu trong lòng nỗi niềm riêng tây, ray rứt, bức xức lương tâm như kẻ tội đồ trước Chúa. Nhưng khi gặp mặt nhau thì lại muốn gần nhau, hẹn hò, như hạnh phúc đến về đêm, một hạnh ngộ bất chợt, một duyên tiền định từ kiếp nào ...
"Tình yêu này, tình quá ngọt ngào
Và tình còn quá tràn đầy
Tình quá tràn đầy làm lòng cảm thấy ngẹn lời
Lòng thấy ngẹn lời vì tình hồng rực rỡ một trời
Em tôn thờ anh suốt đời
Anh tôn thờ em suốt đời..... (Tạ Tình) :flower:
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20285
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi Hoàng Vân »

  • .. :flwrhrts: .. chị Ngô ..
    Hôm nọ ngồi tới 3 giờ sáng coi hết phim này, vô giường bị BV la quá chừng .. :giggles: ..
    Tom Hanks diễn không chê được, cốt truyện ok, nhưng phim có thể làm hay hơn nếu được cắt ráp "ngầu" hơn .. :allright2: ..

    Không ngờ cái trang mạng fmovies.to này có những phim rõ, xem miễn phí thì không chê được ..
    Cám ơn chị Lú đã giới thiệu .. :yes2: ..


    :flwrhrts:
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: MN Auditorium.

Bài viết bởi NTL »

*

The Martian.
Hình ảnh
Trình làng năm ngoái 2015, là hổn hợp mỹ anh sản xuất, với tài tử chánh Matt Damon.
The Martian là phim khoa học giả tưởng, kể chuyện tương lai.
Chuyện xảy ra năm nào hổng rõ, chưa rõ, lúc con người ra không gian như cơm bữa.

Mars mình kêu bằng hỏa tinh, là planet phía ngoài trái đất, và cùng với 3 planet bên trong (trái đất, Venus và Mercury) thuộc inner space.
Ngày trên Mars xê xích ngày trái đất chút nẹo. y hình 1 chấm mấy gì đó, kêu tắt là Sol.
Má có lẽ giống giống trái đất nhưng (y hình) thiếu sự sống vì thiếu nước và oxygene

Thời đại tương lai ấy, NASA làm những chuyến thám hiểm Mars, thời gian đi rồi về kéo dài khoảng trên hai năm.
Phi hành đoàn lần này gồm 6 người, ngồi trong phi thuyền Hermes để vào vũ trụ, và đổ bộ xuống Mars. Không rõ plan hành động kéo dài bao nhiêu Sol, nhưng tới Sol 18 thì xảy ra trận bão, và tai nạn cho Mark Watney. Đoàn phi hành buộc phải bỏ dở chuyến thám hiểm để trở về thiếu Mark, mà không ngờ là Mark vẫn còn sống sót nơi ấy.

Phim kể chuyện astronaut Mark Watney, một chuyên gia thực vật học, bằng bản năng sanh tồn, loay hoay tìm cách để liên lạc với trái đất.
Phim hay.
Bố cục chặt chẽ
Hình ảnh đẹp, cắt xén và, âm thanh tốt.
Nhạc trung bình
Rate B.
Copy and paste heng, nhưng Nú chỉ coi được bằng Chrome thôi, Mozilla và I.Explorer không chạy.
Xưa rày Nú vốn ghét những phim khoa học giả tưởng và drame fantastique, kiểu Lords of the ring kìa (nhà có DVD nhưng hổng xem)
Kỳ này theo dõi Roétta và các chương trình không gian miết thì mới chịu khó ngồi xem và xem cho hết.
Enjoy bà con ôi.

*
Make the long story... short !
Trả lời

Quay về “Giải trí”