Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Trả lời
Hình đại diện
mi mi
Bài viết: 626
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 17:51

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi mi mi »

Có internet nữa sao? hay vậy ta!!! Trên núi gần nhà mm mà còn chưa có internet đó anh và có chỗ được chỗ hong. May quá mm chưa quyết định lên núi tu hihi...
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20285
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          
hihi .. nhìn vậy chứ cũng làng mạc phố xá đề huề, điện nước phone TV ngon lành chứ sao .. :wink:
hong phải là núi non Vic đâu nha .. :giggles: ..
          
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*


Hello mi mi.
Chào làm quen nếu như chưa quen - nhưng tui biết chắc là quen ở bên kia dzồi -
Hồi bên bển, có người hỏi một câu làm tui suy nghĩ miết : Lóng rày mấy anh ít vào nói chuyện với chi so với trước, chị có biết tại sao không ? Nghe xong tui ngẩn người, bộ có vậy à, tui thiệt hổng để ý nữa lận. Cái dzồi tui vỗ trán tới long cả óc mà cũng hổng tìm ra lý do. Tướng công biểu : Tìm chi cho mất thì giờ, mình nói nhiều quá thì chỗ nào cho người ta chen dzô nói nữa. Nghe toát mồ hôi luôn. Từ đó tui lẳng lậng nói mình ên, hết dám lân la tán tỉnh ai (bộ tui dữ dằn lắm heng mà bị tránh xa dzậy cà ???)
Kể ra vậy để cám ơn CSRC và mi-mi đã vô đây chơi. Kéo ghế bành ki mời nhị vị an tọa rồi mình bàn chuyện đời heng

À... tui đi pháp hoài nhưng tuyền là công chuyện gấp rút, đi lẹ rồi về. Kỳ ni thì tới lui bên bển có hơi nhiều, rồi tiện thể lòng vòng thăm anh em. Đi mà stress quá stress, lúc mô điện thoại reng cái giật bắn mình, sợ bên nhà hai bà má có chuyện.
Để đi được vậy thì phải chuẩn bị đàng hoàng, bằng cách mướn người coi hai bà - mỗi bà 1 người vì không ở cùng chỗ - Kế đó mở còm-piu-tưa vặn skype lên, khi mô rảnh liếc mắt vào trỏng chút nẹo, chưa kể còn phải canh giờ đậng... "skype đàm". Bà ngoại còn hỏi chừng mô tụi con dzìa, chớ bà nội thì khỏi - hồi về thì bà hết còn nhận ra con dâu -

Đi chơi mà lòng như có lửa đốt. Từ lúc sửa soạn đi cho tới nguyên chuyến đi, ruột gan tui sanh nhiễu sự. Bà con bên bển nói tại tui ăn rau nhiều quá, kế đó thì tại tui ăn trái cây nhiều quá, sau cùng thì tại nước bên bển hổng hạp (???). Rốt cục thì... tui hổng ăn hổng uống được chi, chừng về nhà quần áo rộng re do tiêu luôn 5 lb thịt - thịt heng chớ hổng mỡ, phải chi là mỡ thì đỡ khổ biết nhiêu -

Haha... cả anh chị năm đều hết xí oách rồi, đâu mà leo lên tới đỉnh để thăm "downtown" đậng !
Bà đầm tóc bạc là chị sáu, còn đứa tóc đen là thằng bánh tí. Nó đi chơi dzìa ú na ú nần vì đã tận tình đớp hít. Bữa cuối cùng bên bển ăn đồ ý, tụi tui bị nó cự nự quá trời. Nó biểu đồ tây nổi tiếng thế giới, rồi đi tây mà lại ăn đồ ý thiệt hổng giống ai.
Thằng nớ qua bển xài tiền chóng mặt luôn, ngày nó đớp 3 cữ thêm hai cữ ăn dậm, và thong thả mua sắm. Lâu lâu mới được xả trại một bận ! Hồi về nhìn bills, vợ chồng tui hoa mắt, tới phi trường phải san qua sớt lợi để quan thuế khỏi mè nheo. Khi đi nó có cái backpack nhỏ đeo lưng hà, chừng dzìa thêm hai hoa ly carry-on đầy nhóc. Tụi tui đứa một cái carry-on chứa tuyền đồ cũ, mặc tới đâu dục tới đó khỏi giật - Đồ càng cũ mặc càng êm và dục càng sướng tay - chừng dzìa thì hai cái hoa ly nọ chứa đồ dùm cho nó.

Nói nào ngay, mấy chục năm trước qua tây ăn chi cũng ngon. Chừ thì mọi chuyện đã thay đổi. Hoậc do stress hoậc do tuổi tác nên vị giác hết còn tinh tế. Nhưng... tui nghĩ... có lẽ vì lóng rày đồ ăn tây đã theo dân tây di cư đi cùng khắp thế giới. Tại Montreal Toronto New-York Boston... người ta dễ dàng tìm ra hàng quán bán đồ tây đủ phẩm lượng, mỗi ngày ra lò nóng dòn tại chỗ (baguette, croissant, bánh ngọt...) Nhà hàng tây với đầu bếp tây mọc như nấm, thực khách tha hồ chọn lựa. Đồ tây ăn ở "ngoài tây" ngon y chang mà giá tiền so ra lại quá rẻ. Sang tây đớp đồ tây đã hết còn là nỗi đam mê say đấm nữa dzồi ! - Mà hổng riêng chi đồ tây heng, đồ tàu đồ việt ở đó nấu cũng thua luôn - hay tại tui ăn hổng đúng chỗ ?

Chỉ một thứ vẫn y chang : Vang tây còn quá rẻ so với giá bán ra ở ngoại quốc. Rapport qualité-prix chưa xứ nào địch lợi cho tới nay.
Vang ý vang mỹ quá đất, vang Chili nghe nói cũng khá nhưng phẩm chất thường khi hổng đều.
Kỳ này qua tây tui hổng uống miếng rượu nào mà cũng hổng nếm luôn. Luỡi và vòm hầu của tui lóng rày ngay đơ cán cuốc thành độ cảm nhận hổng còn, cái chi hổng phải dziệc nam cái chúng gọn lẹ lạnh lùng xa cách l

Tui thắc mắc một chuyện, ai ở úc giảng giải dùm : Bao quanh úc là biển cả, vậy tại sao tôm cá đồ biển tại úc đất dữ dzậy ? Marseilles sêm sêm. Tuy là hải cảng lớn nhứt của pháp mà ăn đĩa đồ biển móc túi cạn láng tiền luôn.

*

À cái nhà 320 ngàn euro nớ chỉ là cái studio thôi CSRC, một loại summerhouse cho dân có tiền tới ở. Tính ra nó chưa tới 100 thước vuông nữa cà. Mắc quá xá mắc !

Quên nói cho mi-mi hay. Nhà anh năm giữa ruộng mà cũng TV cable và internet đầy đủ.
Bên Lú chưa thấy, nhưng bên tây chừ cái chi cũng automat dzáo nạo. Vô McDonald order bằng máy, tối ghé motel ngủ cũng inscript và nhận chìa khóa phòng bằng máy luôn. Miết rồi thinh không ta thèm nghe tiếng người, mua bán chuyền tay đậng tận hưởng chút hơi nóng lan qua (dẫn theo rất nhiều vi khuẩn).

Tây, úc độ chừng ngó mỹ canada mà nhỉnh nhỉnh lỗ mũi, keo kiệt dữ ! Cũng bởi bọn này tính toán chi li chỉ vì chưa quen sanh hoạt đất đỏ. Canada mỷ sang tây than, và tây sang úc cũng than y chang : úc đất quá đất ! Có lẽ vậy nên dân úc sang nhựt đớp thịt bò Kobe mới nín thinh chớ hổng ồn ào phẫn nộ như dân mỹ.

Tốn phí phôn internet cable TV ở pháp so với canada lại quá rẻ. Mỗi tháng package phôn internet và calble vỏn vẹn chỉ 30 euro - illimited khắp thế giới, trừ gọi về VN - nhưng phôn nhà thôi nha, cell phôn thì hổng được. Trong khi ấy, tui phải trả mỗi tháng 120 đô canada cho một service tương đương - Bên mỹ có lẽ rẻ hơn, nếu mua cái package cho cả gia đình thì tính ra còn rẻ hơn nữa -

Đi thì đi nhiều và đi hoài, nhưng thường khi tất cả được đài thọ từ A tới Z. Kỳ ni thì móc túi chi nên hồi đầu có sôi bụng chút nẹo, nhưng mấy bữa thành quen. Credit card rút ra xoèn xoẹt cà muốn mòn luôn nha, tới nỗi nhà băng phôn hỏi coi card có bị trộm lấy cắp không nữa !

Lúc từ Trôo về, hai đứa còn tính ngủ đò, đò thiệt, thả ngay bờ sông Loire. Ngủ thử cho biết. Thì nghe người ta nói chuyện ngủ đò trên sông hương, và ngủ phà ở vịnh Hạ Long, nên hai đứa rủ nhau ngủ đò sông Loire coi nó ra làm sao. Ngày tháng còn dài, mơi mốt sẽ nói tiếp.

*

Đi đâu thì đi, chừng dzìa thấy... chốn quê hương vẫn đẹp hơn cả - tại Montreal ha, chớ còn VN thì hổng biết -
VN đã thành chút hương kỷ niệm, nơi chôn dấu quãng đời thơ ấu khó nghèo nhưng hạnh phúc !

Càng về già ta càng nhìn rõ một điều : Thời gian qua đi sẽ không bao giờ trở lợi.
Nên có đứa đã văn chương thi phú la làng, rằng... "không ai tắm hai lần trên một dòng sông".
Và có trự kia cứ lẳng lậng tìm kiếm lại thời gian đánh mất... À la recherche du temps perdu... (nhưng y hình hổng thành công thì phải ?)

Chút tâm sự vụn. Mơi có tâm sự khác sẽ nói nữa.
Cám ơn bà con theo dõi.

:flower:

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
thiên thanh
Bài viết: 1352
Ngày tham gia: Thứ năm 14/05/15 11:49
Nơi ở: Phố Cổ

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi thiên thanh »

          

bông rua chị Tây, bông hoa cả nhà,

mỗi lần em đi chơi thì em lại thích đi cái ... hóc bà tó hay chùa bà đanh, càng vắng người thì em càng thích,
ở bên ĐT -màu tt - em có gắn mấy tấm hình căn nhà ngoại ô của em, chung quanh chỉ toàn là ... ruộng với ruộng thắng cánh cò bay, vậy chớ cũng có điện nước gaz internet và ... cái giếng đó :wink:

em rinh dià đây cho mọi người xem lại
Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh
:flower: :flower: :flower:
          
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20285
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          
hihi .. đẹp quá đi .. nhưng cái "giếng" này có lắm lời không ? .. :giggles: ..
.. hay là mới kê đầu lại gần là bị các "em" hồng xin tí huyết .. :lol2: ..
          
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*
Đổi giống.

Ahhh...Nghe nói có cái giếng mà dòm miết hổng ra. Chừng lại nghe nói tới hồng mọc trong giếng thì dòm nữa, cũng vẫn chưa ra - bị vì... hồng đâu có mọc trong giếng, chắc là cái bồn xi măng heng.
Rồi ngó nữa thì... bingo... thấy trục dây quay ngay miệng giếng, bị đám hồng che khuất. Vậy là sao ta ? Hồng hoang mọc từ lòng giếng mọc lên, hay chậu hồng được đật trên nắp đậy của giếng ???.
Ở vậy mà biểu ngoài ruộng hở ? Nhà cửa liền sát bên nhau kìa.
Nhà anh năm đồng không mông quạnh, trước đó là ruộng nho, và là nơi ép nho (pressoir). Sau này ruộng nho được dùng để trồng bắp và calza để làm dầu. Hạt calza giống như hạt lúa mì lứa mạch, được trộn chung với các loại dầu khác trước khi bán ra. Anh năm mới mua miếng đất 4 mẫu tây có cái pressoir nọ rồi sửa lợi thành nhà ở, tiện nghi đầy đủ, chỉ phiền cái... chung quanh thiếu hàng xóm láng giềng


*

Thinh không chuyện đổi giống bỗng thành đề tài sốt dẻo trong gia đình.
Số là... có tên đực rựa kia, vợ con đàng hoàng, tới tuổi 65 (tức là đất gần hơn trời rồi) bỗng quyết định biến thành mệnh phụ (phu nhơn thì tới nay báo chí chưa đá động gì tới).

Tướng công phàn nàn : Sáng nào vào nét check email cũng thấy nó đứng ngồi chình ình trong trỏng !
Tui cũng vào nét chớ sao, nhưng cứ missed hoài, mải cho tới tuần trước mới "chụp" được nó trên TV, đang thao thao ngôn ngữ với đám cử toạ đông đảo bên dưới.
Chời hỡi chời... mặt mũi phấn son coi cũng được. Vòng 1 vòng 2 vòng 3 dợn sóng gồ ghề. Tóc dài buông thả bờ lưng. Đại khái nó là đờn bà thứ thiệt. Nhưng... chừng nó há miệng thỏ thẻ thì ồm ồm tiếng ễnh ương. Nản quá xá nản !

Ngó một hồi tui sanh lòng thắc mắc : Để có được núi đồi và thung lũng thiên nhiên ngần ấy, hẳn nó phải được cung cấp đủ hormones. Và khi đủ hormones thì giọng ểnh ưong ồm ồm nớ phải oanh vàng líu lo mới là phải. Vậy là sao ?
Tuóng công nói "sao gì nữa, đồng bằng thành gồ ghề khúc khủyu là do đấp đất đá nhơn tạo. Hormones tẩm vào người chưa đủ lâu đủ dài để hai dây thanh quản căng ra chớ chi. Người thông minh coi vậy chớ thỉnh thoảng vẫn... ngu đột xuất".

Đực rựa trở thành thị mẹt nọ đừng trước đám đông (và truyền thanh truyền hình báo chí) tâm sự vắn dài, rằng hồi đó giờ nó vẫn nghĩ mình là đờn bà bị nhốt trong cơ thể đờn ông, nên rồi ao ước ngày xổ lồng thoát cũi. Và ngày ấy đã đến sau khi kỷ niệm sinh nhựt 65 xong - nghĩa là nó đã khắc khoải chờ mong trong thơi gian tối thiểu cũng cỡ 23, 725 bữa -
Chuyện đổi giống của nó đã thành đề tái nóng hổi trong những show TV thuộc loại xe cán chó, chó sống nhăn còn xe lại chết máy.

Và nó đã xông thẳng vào nhà tui gọn lẹ tới độ hổng kịp rung chuông cửa.
Trước tiên, tướng công tủm tỉm cười : Để dành tiền cho má nó... trọn một giấc mơ.
Kế đó đám anh em bên chồng cũng tủm tỉm y chang và nhao nhao hỏi tới : Chừng mô bà chị nhớ báo trước, cho tụi em chuẩn bị làm shower đánh dấu ngày trọng đại.
Khổ cái... chuyện của tui, tui nói xong quên, hổng dè đám thính giả nghe rồi download chớ hổng delete.
Thế là nhắng lên !

:trstntrm:

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5484
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Bạch Vân »

          
NTL đã viết:*
Đổi giống.
....
Và nó đã xông thẳng vào nhà tui gọn lẹ tới độ hổng kịp rung chuông cửa.
Trước tiên, tướng công tủm tỉm cười : Để dành tiền cho má nó... trọn một giấc mơ.
Kế đó đám anh em bên chồng cũng tủm tỉm y chang và nhao nhao hỏi tới : Chừng mô bà chị nhớ báo trước, cho tụi em chuẩn bị làm shower đánh dấu ngày trọng đại.
Khổ cái... chuyện của tui, tui nói xong quên, hổng dè đám thính giả nghe rồi download chớ hổng delete.
Thế là nhắng lên !

:trstntrm:

*
hahaha có ngày đó chị làm ơn wánh giây thép cho CSRC, em mơ ước cũng áo xống súng sính trong đám cung phi mỹ nữ của triều đại Ngô hoàng, lý do vì chị Lan Huệ làm chánh cung thì tam cung lục viện của vua Ngô nhất định sẽ êm ấm thái hoà :rotfl:
          
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Haha... CSRC. Cái ni là dơ tay volonteer heng, hổng ai ép uổng heng. Để nói LH ghi liền tên CSRC dzô sổ tam cung lục viện hoàng gia kẻo không lại đổi ý. Phụ nữ ấy mà, đổi ý như chong chóng, càng đẹp càng hoang mang bạo !

Ờ, kể chuyện cho CS nghe chơi, bắt chước người khác ghi tựa : « Chuyện đời tôi ». Nghe vui nhớ la lên đậng tui kể tiếp. Thì cũng có "chuyện đời tôi" bên kia, được James Đậu (hay ốc ?) nhắc tới mà tui chưa kịp đọc.

Tức cưới quá xá. LH với tui có một lời thề : Mơi mốt ở chung nhà. Mơi mốt nghĩa là kiếp lai sanh ha - LH tin chuyện đầu thai nên nếu hứa chắc là hứa thiệt. Tui hổng tin chi… lắm - Hồi lập tam cung lục viện có rủ mấy mệ mấy cô khác nữa nhưng họ ớn quá hổng dám gật, trừ chị đất.
Chị đất lớ ngớ đi ngang rồi gật ào cái mà cũng chưa hiểu ất giáp ra sao, thế là tui rút sổ bỏ tên vào liền. Chị đất hiền lành quá mạng, là đồng nghiệp của LH, nghe tất cả bà con đều xưng với chị là em thì độ rằng có thể chị lớn tuổi hơn tui chút nẹo. Lâu rồi hổng thấy chị nữa, hổng biết có bận bịu chi không ?

LH thề thốt giấy trắng mực đen đàng hoàng, dzồi... ít lâu sau quên luôn lý do, hỏi "vậy chớ tại sao mình sẽ ở cùng nhà trong kiếp sau vậy hở" (???) Tướng công nghe cái vỗ tay cười ngất : Thôi rồi, tam cung lục viện của em ngó bộ tiêu luôn, chừ hổng nhớ thì xong tô cháo lú đi đầu thai còn biết ai vào ai nữa !


*

Qúi nữ "mỏ nhọn", như gió trời, được cho tự do suốt tuổi thơ. Tưởng là hên chớ xui thấy bà. Đám anh em họ quanh nó hầu như tuyền đực rựa - thì cũng lác đác vài đứa con gái chớ sao không, nhưng bọn nọ rất điệu đàng và mít ướt đúng truyền thống, nên khoảng cách thành diệu vợi ngàn trùng. Thoảng hoậc chúng cần thị nữ quân hầu mới chịu khó nhớ ra con mỏ nhọn, còn thì lờ tít - Chưa kể... vừa ngó thấy MN bên này đường, chúng lẳng lặng băng qua đường bên kia ngay tấp lự !

Chơi với con trai thôi cũng chưa tới nỗi, tui còn được má cho bận đồ khín của chúng luôn, bị bao nhiêu đồ con gái dến vào người, chỉ thoất cái là tiêu dên, lớp rách, lớp bị chính tui cắt xé ra đậng... cử động cho dễ !

Chơi với con trai cũng tỉ như mang trứng chọi đá, nên rồi qúi nữ được anh tư truyền dạy ngón "cẩu chưởng" thuần thục. Má nói : Thằng tư mày chỉ em cắn người ta, trước sau chi cũng có ngày bị chúng dzả rụng răng, hết răng nhai kẹo kéo ! Tía phì cười dạy thêm chiêu "ăn vạ". Địch thủ bị cắn chưa kịp trả đũa thì con nọ đã hét tướng lên mần màn la lối thị uy thảm thiết. Lối xóm thất kinh hồn vía, nhảy dzô binh vực nữ tặc thế cô !

Hai chiêu cẩu chưởng và ăn vạ được MN xử dụng thường xuyên tới nhuyễn nhừ.
Rồi đang thong dong vậy thì một bữa, thinh không tía má ra lịnh giới nghiêm, truyền rằng con gái lớn rồi, từ nay phải vào khuôn vào phép.

Cái khuôn phép của con gái nớ ngặt nghèo hơn con trai gấp bội. Tự do chớ, nhưng là tự do trong... khuôn khổ. Và cái khuôn khổ nớ chật hẹp quá độ, cũng tỉ như nhốt gió trời vào trong bao... hộp quẹt. Cuộc sống đang vui tươi thinh không xuống sắc thảm sầu. Thế là đầu tui từ từ manh nha giấc mộng hột xoàn : Ngủ một bữa, sáng dậy thấy mình đường hoàng lẫm liệt đứng trong... toa-lét.

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
lan huệ
Bài viết: 174
Ngày tham gia: Thứ năm 21/05/15 09:57

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi lan huệ »

Chào chị Lú-Xì, anh Hoàng Vân, Bạch Vân, Thiên Thanh, Mi Mi và các bạn,

LH bị ách xì, té ra là được Bạch Vân nhắc tới, vội vàng chạy vào đây hầu chuyện. Mấy tháng nay LH hơi bận bịu (nghĩa là hơi làm biếng) nên chỉ đọc, không viết gì. Chuyện này chắc cũng tương tự như khi mình nhịn ăn để diet: nhịn vài hôm là không còn thèm ăn nữa.)

Chị Lú-Xì ơi, vậy là LH bị mất chức Chánh cung rồi hở, có còn chút hy vọng lẻ loi nào không? hi hi hi....

Nói về kiếp lai sinh, LH nhớ, đã lâu LH có nghe một câu chuyện ma của nước Nhật. LH cũng định hôm nào dịch lại, từ bản Anh văn, để xem mình có thể chuyên chở được chút nào cái hồn của mối tình thê lương đó, và để xem có ai trả lời được câu hỏi của LH: Kiếp này mà còn để lỡ làng thì còn mong gì ở kiếp sau?
:wlkdg:
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20285
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

          
.. :flower: .. chị LH ..
Tò Mò ra sao rồi hở chị ?.. :) ..
          
Trả lời

Quay về “Giải trí”