Hoàng Vân đã viết:
- Giữ biên lai là tốt, giữ trọn đời chiếc xe, khi nào bán thì giao hết cho chủ mới ..

Tay lái nằng nặng:
- Bánh xe trước mềm (bơm không đủ ..)
- Bánh mùa Đông, nên cảm thấy khác bánh mùa Hè
- Hụt dầu "direction assistée"
(để xe đứng tại chổ, bẻ lái hết qua phải, xong hết qua trái, xem có tiếng kêu gì khác lạ khi bẻ không? .. )
- "Alignement des roues avant" đã bị sai lệch nhiều, vì lý do gì đó
(lúc họ làm thắng, đã quậy cái alignement ..)
Nắng có thể cho biết xe hiệu gì, năm nào không,
(thí dụ: Nissan Murano S 2004, traction integrale, automatique)
để anh biết rõ là hệ thống thắng như thế nào, và tại sao lại phải thay 2 cái trục sau ... vv ..
Những biên lai N đưa ra khá mơ hồ,
nếu là anh thì không chấp nhận, nhưng N là phụ nữ, không biết gì về xe, nên thợ nói sao thì nghe vậy ..
..
Tay lái khi quay phải, trái và khi chạy, đều nghe nằng nặng và mức độ như nhau ( khác hơn hôm tới sửa ), Nắng cũng nghe khi Nắng thắng thì nó có vẻ trì kéo và có tiếng "ghì ghì " trên đường. Nắng cũng không dám chạy nhanh và chạy đường con nhưng chạy chậm quá ( dưới 40km/h) thì cũng bị xe khác dí sát ah. Nắng chỉ đi làm có 3 ngày ( 2,5,6 ) là cần lấy xe thôi vì chỗ đi làm không xa nhưng trúc trắc lắm, đi buýt, metro rất ư là mệt! Các ngày khác thì đi chợ loanh quanh ( mục đích là đi chợ chất đồ nhờ xe cho tiện, chứ nhà cũng gần chợ lắm, mua lắt nhắt thì cũng xách đi bộ về được ).
- Bánh xe thì Nắng có sờ vào thử đó hihi, thì thấy ok, chứ nếu nó mềm Nắng cũng nhận ra được.
- Bánh mùa Đông nặng hơn mùa Hè, điều này Nắng biết và cảm nhận được, nên xem như cũng là một facteur hén anh.
- Dầu của ( volant ? ) thì tháng 1, Nắng có nhờ hai nhóc tì làm chung check giùm phần này thì tụi nhóc nói là ok. Khi bẻ trái, phải, Nắng không nghe tiếng động gì cả. Khi ngừng xe, sáng hôm sau trước khi đi làm, lúc nào Nắng cũng xuống check xem có dầu nhớt gì chảy ra không?
Xe Nắng là Suzuki Vitara 2001 ( dòa lắm goài ), chạy khoảng 97 ngàn cây số, lúc mua là brand new. Automatique, thắng là loại gì, Nắng cũng chằng biết, có phải anh nói là ( ABS )? Ah, Nắng có check oil brake ( DO3) thì thấy nó còn đầy, tức là họ có châm vào. Còn lần trước trước nữa, trước khi bị sửa hai trục sau ở ga-ra kia, thì dầu thắng cạn queo hà. Nói chung là Nắng nói hơi lung tung á anh Hoàng Vân

, anh chữa cách không cũng rất khó khăn hihi. Nắng định là chạy tới hè năm sau là xem như nói lời chia tay cho rồi, không biết bán còn được bao nhiêu hay là vào auto scrab ? Check thử trên kijiji.com hôm qua thì marque này xem như là bị bôi xóa hết rồi, đi vào lịch sử đó anh. Những căn bịnh nó vướng phải, bất trị và tốn hao nhiều quá ( so với Toyota hay Honda ).
Ga-ra này Nắng mới đi khoảng 2 năm nay thôi vì gần nhà ( em họ Nắng chỉ ), mà thấy họ cũng có vẻ thành thật hơn hai nơi trước. Còn chuyện các ga-ra Á đông chuyện môn đưa bill như vậy là chuyện thường tình ở huyện anh ơi, trừ khi đi ga-ra Tây. Nhưng xe cũ mà vào đó là sẽ bị nếm thú đau thương á.
Nắng định nếu nó tệ thì Nắng bỏ xe và trong vài tháng đầu sẽ vào đây thử
http://www.communauto.com/. Sau đó mới tìm xe khác.
Bạch Vân ơi. Nắng có "lưu trữ" ở vài trang web khác chứ nhưng không nhiều mà web nào cũng ngủm hết rồi, làm hao công phu lắm lắm hihi, xây nhà rồi thời gian sau là sụp nhà, cứ vậy hoài hà hihi. Giờ Nắng thu lụm lặt lại vào đây cất những bài vở nào mà Nắng "hài lòng" hihi. Và khi nào Nắng có nhiều thời gian hơn thì sẽ đi in một tuyển tâp thơ - văn ( để dành cho mình làm souvenir cuối đời í mà

, chứ chắc gì còn hứng thú để sáng tác hoài )
Nắng cám ơn anh Hoàng Vân nhiều nha.

. Giờ chuẩn bị đi làm ( job khác ) nhưng đỡ là đi metro, đỡ quá chừng hihi.
Chúc mọi người luôn vui khỏe, ăn ngon, ngũ kỹ nhen
( đêm qua hong biết phải uống trà xanh lúc 5h không mà gần 3h sáng mới ngủ được, cứ vấn vương chiện xe hoài làm mệt đầu ghia hihi )