Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Trả lời
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3591
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Ngoc Han đã viết:Trong khi chờ hồi ba cuả chị Lú xi, bàn loạn tiếp về nhà văn Nguyễn thị Thuỵ Vũ. Nắng có biết là nhà văn Hồ Trường An là em ruột cuả nhà văn NTTVũ (tên thật cuả ông là Nguyễn Viết Quang).
NTTVũ là vợ hai (bé) cuả thi sĩ Tô Thuỳ Yên, có mấy cháu với ông, thương tâm nhất là cháu gái Khôi Thụy bị tật lúc còn nhỏ (liệt), có bài viết từ ĐTrưng của anh Cả Ngố ngày 13-10-2004 gây quỷ giúp đở và bài viết cuả nhà văn Văn Quang về cháu gái. NTTV viết văn "ngầu " lắm, hơn Nguyễn thị Hoàng nhiều, 8 t đọc truyện bà, Nắng có lật tự điển không? :D

Dạ anh Ngọc Hân, chi tiết anh vừa kể thì N. có đọc qua mà đọc sau này á, chứ lúc đó ở bển hong có tra tự điển hihi ( nhà thơ Tô Thùy Yên thì dì N. có kể vì dì, ngoại Nắng ở Gò Vâp, mà ông TTY cũng ở đó ). Còn các chi tiết vợ nhất, vợ nhì thì N. mới biết sau này thôi. Chuyện anh Cả gây quỹ hồi đó thì lúc đó N. chưa vào ĐT nên không biết.
N. cũng thấy bà NTH viết hong ngầu bằng, chỉ có Vòng Tay Học Trò là xôn xao thôi, còn các tác phẩm kia thì đọc xong hong nhớ gì cả. NTTV có Khung Rêu hình như là đắt đọc giả nhất hén anh.
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3591
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

NTL đã viết:*

Tập 3 nắng nghĩ sẽ có tựa "Tra Tấn" hở ? Hổng chừng à nha.
Tập ni kéo dài, dài hơn 2 tập kia rất nhiều, và tốn tiền tốn sức gấp bội.
Để Lú xăn tay áo viết cho hết, rồi Nắng hay mimi soạn lợi thành kịch thành truyện chi đó, chuyền qua cho đạo diễn Ba-Tri đưa lên sân khấu ha.

Để dán bài rồi viết tiếp act 3 heng.
Xin đón coi hồi sau sẽ rõ
:rotfl:

*
Hihi, thì tội nhân đi xa về đang dưỡng thương thì mình mần màn tra tấn mới ác liệt chứ chị hihi.

Trong khi chờ đợi tiếp phần 3. Nắng mới lục kho, mời cả nhà qua góc Nắng nghe bài Ghen của Kỳ Lạ hát nha.

Nghi ơi, chuyện NTCY và báo Tân Vân chắc trên net có hén, vì lâu rồi N. hong có mua sách báo nữa Nghi ơi. Thỉnh thoảng có ai ghé qua MTL thì được tặng thôi.
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Ố là la... Ố là la...
Truyện ngắn tiêu biểu nhứt của Nguyễn thị Thuỵ Vũ hẳn phải là "Muống Nước Mắm" - hay cái chi nước mắm đó nha -
Đọc truyện ni mà ngơ ngẩn vì cái óc quan sát của bà.

Truyện kể về một nỗi ám ảnh không cùng của... cái lưỡi bao tử và bộ đồ lòng đi kèm của chúng. Chúng bị chế ngự, đè nén trong biết bao năm dài, khi bộ não còn hoạt động quá tốt đậng cầm cự. Tới giờ sau chót, bộ não thinh không yếu dần đi, rồi nỗi ám ảnh vùng dậy, trồi lên đòi quyền sống.
Một truyện rất hay và rất đáng đọc.
Có lẽ đây cũng chỉ là truyện duy nhứt tui đọc của bà.

À... bà là vộ hai của ông Tô Thuỳ Yên, phải ông Tô Thuỳ Yên thi sĩ đó không ?
Những người đòn bà yếu đuối tới nhẹ dạ, nghe lời đường mật rồi khổ cả một đời ấy, họ thiệt là tội nghiệp và đáng thương hơn là đáng trách.
Tui nghĩ... những người bằng lòng làm bé, và sống dài lâu với mối tình san sẽ của chồng, họ yêu thiệt à nha, thành họ mới chịu đựng nổi những đây nghiến chì chiết của vợ lớn và của xã hội.

Những đứa không hề yêu, chỉ nhìn vào tiền bạc và hào quang danh vọng để lợi dụng thì hoàn toàn khác. Đám ni tuyền tính chuyện qua đường, và thường khi ngắn hạn. Nếu cái chúng nhắm vô hổng còn hay còn ít lợi, hoậc chúng kiếm ra chỗ khác ngon cơm hơn thì y phép cho tình đứt chến liền.
Có chê chúng thì cũng hạp lòng trời.

Nhưng còn những phụ nữ chịu làm bé trên kia kìa, họ nên được thương và được trọng, vì rằng đã có những bà yêu tới độ xả thân hy sanh, không phải chỉ với chồng, mà còn cả giang san nhà chồng nữa lận (bao gồm bà vợ chánh và đám con riêng của chồng)
Rằng tôi chút phận đàn bà (nảy kiều nè bác NH ôi), đờn bà với nhau mà hổng thương nhau thì thương ai chừ, hổng lẽ cứ nhè mấy trự "lăng xăng vốn sẵn tánh trời" như ông thi sĩ trên mà binh vực, rằng ông xa ngã chỉ vì bị dụ dỗ.
Dỡn hoài..

*
Make the long story... short !
kim
Bài viết: 268
Ngày tham gia: Thứ ba 22/12/15 10:00

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi kim »

Em chào chị Lucy và các anh chị, các bạn.

Chị Lucy kể "ghen" hấp dẫn, chỗ gay cấn toàn dừng lại hoặc chuyển qua chi tiết khác làm mọi người hồi hộp ngóng hồi sau.
Màn này xóm blog gọi là "câu view". hihihi
Đọc bình luận, pha trò của các anh chị, các bạn, không nhịn được cười. :applaud:

Chuyện của chị Lucy, "ghen" mà lại là "không ghen" xíu nào.
Lý do: vì tướng công biết cô kia không thể bén gót một phần phu nhân ở nhà.
Và chị Lucy cũng biết rõ giá trị của mình, không mất thời gian tự mình nùn nùn đi vài tấc để "ghen" với ẻm.

Riêng chuyện chị Lucy nói cần phải thương mấy bà bé, vì đã dám iu xả thân thì em không theo.
Có thương thì em thương bà vợ đầu, vì ông chồng thấy "cũ" mà nới xa.
Tính em ích kỷ trong tình cảm, thương ai, thì người đó chỉ của riêng em thôi, không chia cho ai hết.
Con mình mình nuôi, chồng mình mình chăm, không cần mấy cô mấy bà "hy sinh" gánh vác tình yêu chồng mình dành cho vợ con. :rotfl:

Thương chúc chị Lucy năm mới vui nhiều, kể chuyện nhiều. :ksschk:
Hình đại diện
NTL
Bài viết: 1350
Ngày tham gia: Chủ nhật 17/05/15 14:20

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi NTL »

*

Act 3 - Tra tấn.

Đặt tựa suspense theo ý kiến nắng mần màn câu khách heng.
Act ni dài lắm cà, kéo miết hơn 2 thang luôn. Tốn tiền tốn sức (tâm lý) biết nhiêu nói. Nhưng vì tướng công hối thúc ngắn gọn cho chả bớt hồi hộp thành Lú phải chiều theo.
So... make the long story short...

Tướng công về nhà sớm hơn dự trù. Tại sao thì chỉ có trời mới biết đậng (don't ask, don't tell) mà rồi vợ chồng văn sĩ cũng muốn về sớm đậng mơi còn đi làm -
Tuần lễ sau đó, tướng công mửa mật luôn vì phải cover như đã hứa, thành Lú cũng hổng hõi han chi đậng.
Rồi Lú bị tra tấn mình ên.
Ai tra tấn hở ? Thì cô nọ chớ còn ai trồng khoai đất này nửa.

Lúc ở nhà ông cảnh sát Toronto, cô bắc phôn réo long distance, tuyền là Lú phải nghe thôi. Sau màn thăm hỏi là chuyện tình không suy tư của em, hổng phải với tướng công heng, nhưng với thiên hạ, những người say mê em đấm đuối - Hỏi vậy chớ... thời điểm nớ có tướng công trong trỏng không, em nói sao chị không hỏi thẳng ảnh -
Lóng vòng cách nào thì cũng kết thúc bằng việc "bảo lãnh cho em sang". Lú nói sao mà làm đậng, lấy tư cách chi mà làm, nói ông cảnh sát làm cho. Em nói chị cảnh sát hổng chịu.

Rồi một bữa em tóm được tướng công, Lú lịch sự có thừa nên làm bộ ra vườn tưới kiểng cho đôi trẻ tâm sự, mà y hình có to tiếng sao đó nha, thấy mặt tướng công chằm dằm một đống (vẫn don't ask don't tell).

Tuần sau em về mỹ, ở nhà ai hổng biết. Từ mỹ em collect call sang bên này, toàn giờ tréo ngoe hổng có tướng công ở nhà, và quanh đi quẩn lợi cũng chỉ từng ấy tâm sự. Lú thiệt là cũng hưỡn nên sẵn sàng hầu phôn em, em nhắn chi cũng nhắc lợi y chang, nhưng tướng công nhứt định hổng phôn trả.

Rồi em về VN và cứ vẫn phôn collect, có lẽ từ chỗ làm, vì thời ấy điện thoại tư nhơn còn rất hiếm..
Xui cái... VN và bên đây cách nhau 12 tiếng thì phải, nên giấc trưa bên bển là nửa đêm bên này. Đang ngủ ngon thì phôn reng, hồi hộp hết biết.
Cha nội kia hồi đầu còn ăn nói lịch sự, 5-7 bận rồi ngó bộ hết kiên nhẫn nên trả lời nhát gừng (sao lại nhát gừng mà hổng nhát chanh, nhát tỏi hở), sau đó thì nhứt dịnh hổng cầm phôn nữa, chả biểu em thích thì em nghe. Thiệt là chướng tai. Đêm đang ngủ, ai vui vẻ đâu mà tiếp phôn như bàn ngày, nên chào hỏi xong là Lú xin phép cúp vì tướng công còn mắc ngủ.

Miết rồi... em đổ quạu và bắt đầu to tiếng, chẳng còn ra làm sao nữa+. Em nói xấu, em chủi một chập, xong quay sang mắng vốn Lú luôn, em nói vì chị mà duyên tôi lỡ, lẽ ra cái chỗ đó là của tôi chớ hổng tới lần chị, tôi yêu anh ấy từ khi mới 14 tuổi (chời ơi chời, biết yêu sớm hở))
Lú nghe mà bật cười hỏi lại "thế từ năm muời bốn tới khi anh ấy rời VN, sao cô không đi kiếm mà thổ lộ, giờ thì trễ rồi". Em nói không trễ, chưa trễ, vẫn còn kịp. Hỏi kịp cách nào thì em biểu "nói cho chị biết để tùy chị định liệu". Cha nội kia đang nằm kế bên, nghe tới đây cái giựt mình nhảy nhỏm luôn, suspense hết biết. Chả nói con nhỏ này nó điên rồi em ôi - Lú nói "ừa nó diên vì yêu anh, tội nghiệp cho nó, anh ăn cháo đá bát heng", thế là chả nín re ngao ngán -

Khi ấy diện thoại viễn liên từ VN còn quá đất, collect call dám còn đất gấp đôi, bill về ngó chóng mặt luôn. Tướng công rên trời như bọng "em làm ơn đừng nhận phôn nữa có được không" Lú nói không, bao lâu nó còn gọi là Lú còn nhận.
Một bữa cầm tờ bill hơn ngàn rưởi đô, tướng công nói em tha dùm làm phước, lờ đi, dừng nhận phôn nó nữa. Lú trả lời "ai làm người đó chịu heng, anh muốn chi cứ nói thẳng với cổ, your unfinished business anh ráng mà giải quyết, đừng kéo em vô".

Đêm tới, cỏn phôn sang, tướng công cầm phôn làm dữ với cỏn, đồng thời mở lớn speaker cho vợ nghe ké giúp vui. Chả nói từ nay em chấm dứt không quấy rầy gia đình anh nữa, em làm anh thất vọng quá sức. Thế là bên nớ, con nhỏ gào lên than trách đứa bạc tình. Bên ni đứa bạc tình chắc đã lộn gan lên đầu (nghe kỹ nè nha), rằng anh không có trách nhiệm chi ráo về cuộc đời bế tắc của em, anh cũng chưa hề hứa hẹn với em, lại cũng chưa ngủ với em lần nào, thế thì em bắt đền anh làm sao. Cỏn mới khóc sụt sùi... huhu... tại anh không muốn chớ bộ.. huhu... (ah ra thế, thảo nào mấy cái áo còn nguyên).

Kế đó là màn ultimatum : Nếu em tiếp tục phá phách như vầy, anh sẽ báo police CRG, Interpol, FBI, tên em một khi vào list rồi thì đừng tính tới chuyện ra ngoại quốc nửa.
Em la làng chửi bới (haha... cho đáng kiếp, ai biểu..) quân chó chết, đồ sợ vợ, thứ như anh chưa đáng xách giày dép cho tôi… Tướng công phi cười : ừa, thì đi kiếm đứa xứng đáng đưa giày cho no xách.
Kể từ đó hai đứa mới được ngủ yen.

Hai ba tuần sau đó, Lú nhận được hai cú phôn xin lỗi.
Cú đầu tiên là của ông anh cảnh sát. Ông nói đâu có dè em ông quá quắt làm vậy. Bà vợ cũng phân trần việc trả bill điện thoại mệt xỉu, những cú long distance của em gọi sang bên này.
Cú thừ nhì của ông văn sĩ. Ông nói hổng dè nên dại dột tháp tùng theo, cũng tại vợ ông hổng khai báo sự thật. Vợ ông lại cũng phân trần, rằng bà hổng ngờ bạn bà kỳ làm vậy.
Rồi sao hở ? Thì Lú cũng phân trần cho huề vốn chớ sao, rằng ai cũng trưởng thành và có trách nhiệm về hành vi của mình, cô ấy làm thì cô ấy chịu, chớ anh em bè bạn đâu dính dáng chi. Đại khái là vui vẻ cả làng.

Mọi việc trở lợi bình thường, như thể đất trời vẫn chan chứa sắc xuân. Thấy vậy mà hổng có vậy, vì tội của chả Lú vẫn chưa tính tới - kép ni vốn tồ, thấy vậy tưởng là xong. Chời ơi chời... đâu mà xong dễ dzậy !

Xin đón coi hồi sau sẽ rõ.

*
Make the long story... short !
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20285
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

kim đã viết:...
Riêng chuyện chị Lucy nói cần phải thương mấy bà bé, vì đã dám iu xả thân thì em không theo.
Có thương thì em thương bà vợ đầu, vì ông chồng thấy "cũ" mà nới xa.
...
.. riêng tui .. thì bà nào tui cũng thương hết .. :giggles: :rn4yrlf:
          
Hình đại diện
Hoàng Vân
Bài viết: 20285
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 16:11
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Hoàng Vân »

NTL đã viết:*
... kép ni vốn tồ, thấy vậy tưởng là xong. Chời ơi chời... đâu mà xong dễ dzậy !
...*
.. :lol2: .. kệ .. ta nói xong là xong. Anh Ngô hén !.. :wink2: :rn4yrlf: ..
          
Hình đại diện
nắng thủy tinh
Bài viết: 3591
Ngày tham gia: Thứ sáu 15/05/15 06:14

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi nắng thủy tinh »

Ái dà, vậy chị Lú-xì đặt tựa "tra tấn" cũng đúng quá chứ. Nội trò ban đêm bị thức dậy vì tiếng phone gọi "từ nửa vòng trái đất....." là xem như bị tra tấn rồi hihi.
Đọc chị kể nhiều tình tiết sống động và phải nói là rất action hihi.... :flwrhrts:. Vẫn còn ở act 3 chứ chưa qua 4 hén chị :wink2:
Platinum
Bài viết: 32
Ngày tham gia: Thứ ba 19/01/16 09:55
Nơi ở: Down Under

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Platinum »

Thiệt là hồi hộp muốn rụng tim, tô phở dọn ra thơm phức, mới ngửi, còn chưa dám đụng đũa mà có người đòi nợ . Lỡ mà nếm thử chút nước lèo dám phải trả tiền cả tô, cộng thêm chanh ớt lẫn hành ngò . Hú hồn anh Ngô .

Lót dép đợi màn 3 cảnh 2
Hình đại diện
Bạch Vân
Bài viết: 5484
Ngày tham gia: Thứ sáu 20/03/15 19:19
Gender:

Re: Sổ Tay Mười bảy-Mười Ba

Bài viết bởi Bạch Vân »

          
chào chị Lú and cả nhà :)

em vẫn theo dõi Ghen cứ sặc cười với chuyên "mâ'y chiếc áo còn nguyên" hoài :lol2:
em phục chị tính kiên nhẫn, tra tấn kiểu nửa khuya gọi phone mà gặp ông HV thì "em gái hậu phương" té giếng kia sẽ không có cơ hội gọi phone lần 3 đâu

          
Trả lời

Quay về “Giải trí”